เลขาศาลฯกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดรักษาความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 17 พ.ย. นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าของมาตรการรักษาความปลอดภัยความเรียบร้อยบริเวณศาล หลังจากที่ นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณศาล ส่งเป็นหนังสือเวียนถึงถึงหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมให้ใช้เป็นแนวทางและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ภายหลังเกิดเหตุยิงกันที่ศาลจังหวัดจันทบุรี และเหตุอื่นก่อนหน้านี้ว่า ภายหลังจากที่นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมได้ออกมาตรการ ทุกศาลทั่วประเทศได้มีการตื่นตัว หัวหน้าศาลแต่ละที่ก็ได้มีการเรียกประชุมผู้อำนวยการ แต่ละศาลก็มีการวางมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ตามมาตรการที่นายสราวุธมีหนังสือคำสั่งลงไป ตรงนี้เป็นส่วนให้เจ้าหน้าที่ในชั้นปฏิบัติงานมีความเข้มงวดกวดขันขึ้นในทุกจุด ไม่ให้เกิดช่องว่าง จนนำมาซึ่งการจับกุมผู้ฝ่าฝืนมาตรการรักษาความปลอดภัยและกฎหมายได้ การปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดกวดขันของเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ถือเป็นหัวใจสำคัญของมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย

นอกจากที่เราจะเข้มงวดกับเจ้าหน้าที่ของเราแล้ว เรายังให้ทุกศาลติดประกาศเตือนประชาชนในเรื่องสิ่งที่ไม่ควรกระทำ หรือของต้องห้ามในบริเวณศาล ซึ่งคำสั่งที่เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมให้ไปนั้น แต่ละศาลก็จะมีการรายงานผลกลับมาว่าได้มีการประชุมหรือปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้างแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการออกมาตรการของนายสราวุธ ก็มีการจับผู้พกอาวุธปืนเข้าในศาลจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งถูกลงโทษจำคุก 2 เดือนในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลโดยไม่รอลงอาญา และล่าสุดวานนี้มีการจับเหตุผู้พกพามีดพับขนาดยาว 9 นิ้วเข้าศาลจังหวัดปทุมธานี ซึ่งก็มีการตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาลนัดไต่สวนวันที่ 18 พ.ย.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"