'เจี๊ยบ'ไล่'บิ๊กตู่'รายวันซัดแก้ศก.ไม่ได้อยู่ไปก็ถ่วงความเจริญ


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีการจัดเสวนาหัวข้อ ประเทศไทยอยู่อย่างไรให้อยู่เย็นเป็นสุขว่า คนไทยจะอยู่เย็นเป็นสุขได้อย่างไร ในเมื่อต้องอยู่อย่างสิ้นหวัง เพราะรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ต้องทนอยู่กับนายกฯ ที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือก โดนรัฐบาลประยุทธ์หลอกหลายเรื่อง  เช่น ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็น 400-425 บาทต่อวัน นอกจากจะไม่ขึ้นค่าจ้างให้แรงงานตามที่โฆษณาไว้ตอนหาเสียงแล้วยังจ้องจะเอาเงินกองทุนประกันสังคมของผู้ใช้แรงงานมาถลุงอีกด้วย 

ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวว่า ที่ผ่านมากิจการหรือรัฐวิสาหกิจที่รัฐบาลถือหุ้น ล้วนแต่ประสบปัญหาขาดทุน แม้แต่กิจการผูกขาดอย่าง บริษัท การบินไทย ขาดทุนมโหฬาร รัฐบาลส่งสัญญาณว่าถังแตก จนดีดีบริษัท การบินไทย ต้องยกเลิกการรับสมัครแอร์สจ๊วต จำนวน 200 อัตรา ทั้งที่เปิดและปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อผู้สมัครโวยวาย ก็เลยต้องคืนค่าสมัคร 3 ล้านกว่าบาท ถึงแม้รัฐบาลจะถังแตก แต่รัฐบาลประยุทธ์ยังชอบแจกเงินในโครงการประชานิยมต่างๆ เช่น โครงการชิมช็อปใช้ ที่มีหลายเฟส ทั้งที่ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงและไม่ได้สร้างงานสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน 

"น่าสังเกตว่าชิมช็อปใช้เฟส 3 มีคนเข้าร่วมโครงการต่ำกว่าเป้า เพราะคราวนี้ไม่ได้แจกเงินให้ใช้ 1,000 บาทเฉยๆ แต่ประชาชนต้องควักเงินตัวเองมาใช้ก่อน แล้วถึงจะได้เงินคืนในรูป Cash Back แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่กล้าใช้จ่าย เพราะมีหนี้สินท่วมหัว และมีปัญหาคนตกงานสูง โครงการชิมช็อปใช้ เฟส 3 ในส่วนของผู้สูงอายุจึงมีคนมาขอใช้สิทธิ์ต่ำกว่าเป้า ซึ่งสะท้อนสภาพที่แท้จริงของประชาชนที่ขาดความเชื่อมั่นในการบริโภค จึงไม่กล้าใช้เงินเพราะเศรษฐกิจไม่ดี"

รท.หญิงสุณิสากล่าวว่า มีกระแสข่าวว่าในการประชุมครม.วันที่ 19 พ.ย.จะมีการพิจารณานโยบายลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้รัฐบาลพูดให้ชัดเจนว่าจะเอาเงินตรงไหนไปจ่ายส่วนต่างค่าโดยสารรถไฟฟ้า หากต้องใช้เงินภาษีของคนไทยทั้งประเทศไปอุดหนุน รัฐบาลควรถามคนต่างจังหวัดและคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าด้วยว่า เต็มใจช่วยจ่ายค่านั่งรถไฟฟ้าของคนกรุงเทพฯหรือเปล่า รัฐบาลต้องช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน แต่ก็ต้องใช้วิธีการที่เป็นธรรมด้วย 

"หากรัฐบาลประยุทธ์แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่รู้วิธีใช้เงินงบประมาณแผ่นดินให้คุ้มค่าและเป็นธรรม พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกไป จะอยู่ไปทำไม เมื่อยิ่งอยู่คนไทยก็ยิ่งจน ไม่เกี่ยวกับว่าใครจะอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น แต่ความสำคัญอยู่ที่ว่า รัฐบาลประยุทธ์ยิ่งอยู่นานยิ่งถ่วงความเจริญของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จึงควรรีบลาออกไป ถ้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"