'บิ๊กป๊อก'พร้อมแจงกมธ.ปมเลือกตั้งท้องถิ่น ระบุจะกาบัตรเมื่อไหร่'กกต.-สถ.'ต้องไปคุยกัน


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.62-  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี​ กมธ.พัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเรียกเข้าชี้แจงเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า อย่าใช้คำว่าชี้แจงเลย เป็นการไปตามเวลาเพื่อให้ข้อมูล และรายละเอียดเรื่องการเลือกตั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งตนก็จะไปชี้แจงตามที่กมธ.เชิญมา ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ขั้นตอนคือ ครม. หารือร่วมกับ กกต. และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นท้องถิ่น (สถ.) ซึ่ง กกต. และสถ.นั้น จะต้องคุยกันเรื่องเตรียมความพร้อมของทั้ง 2 หน่วย โดยเห็นว่า กกต. พร้อม จากนั้นก็ต้องออกระเบียบ แล้วประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

ส่วนสถ.ก็ต้องดูเรื่องงบฯในการจัดการเลือกตั้ง ต้องเช็คให้ละเอียดว่าท้องถิ่นทั่วประเทศมีความพร้อมหรือไม่ ซึ่งทางทัองถิ่นจะรายงานกลับมาที่ตนเร็วๆนี้ เพราะการจัดการเลือกตั้งแต่ละท้องถิ่นต้องใช้เงินของตัวเอง หากมีเงินไม่พอก็สามารถดูเงินทดลองราชการ ซึ่งเป็นเงินสำรองที่มีอยู่ และเมื่อ กกต. พร้อม งบฯ พร้อม ก็นำหารือ ครม. เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งว่าจะอย่างไรกันบ้สง นี่คือกรอบ และไทม์ไลน์

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย ระบุว่าขณะนี้มีการแทรกแซงการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “โอ้โห ไปขนาดนั้นเลยหรือ ไม่มีหรอกมั้ง เป็นหน้าที่ของ กกต. ทุกภาคส่วนก็ต้องทำให้โปร่งใสก็แล้วกัน เริ่มต้นพูดกันอย่างนี้แล้วจะไปไหวหรือ ยังไม่ได้อะไรกันเลย ยังไม่ได้กำหนดวัน ยังไม่ได้อะไรเลย แล้วใครจะไปแทรกตรงไหน ใครไปแทรกก็ผิดเวลาไปมั้ง ผมไม่ขอวิจารณ์”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"