'บิ๊กป้อม'ตีปาก'เทพไท'พูดได้ไงรัฐบาลไม่จริงใจแก้รธน. ยันไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.62-   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) เพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือคนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เป็นเรื่องของส.ส. แต่ในฐานะที่ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องส่งคนไปเพื่อไปแข่งขันกัน

เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าคนที่จะนั่งเป็นประธานต้องเป็นคนของพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องพูดคุยกัน

ถามอีกว่าหากนายอภิสิทธิ์เป็นประธานจะทำให้การทำงานลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ ขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจนและเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่เป็นปัญหา 

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องไปถามนายเทพไท ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นแน่นอน และไม่จำเป็นที่จะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"