"ณัฏฐพล"จี้ รร.กรุงเทพคริสเตียน ต้องหาข้อยุติ ถ้าเกิดรุนแรง ศธ.ต้องเข้าควบคุม


เพิ่มเพื่อน    


27พ.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขความขัดแย้งโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (กท.) ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้เรียกทั้งฝ่ายมาพูดคุยกันแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติและยังขัดแย้งกันอยู่ ดังนั้นตนอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนได้เร่งเคลียร์ปัญหาให้ยุติได้แล้ว เพราะหากยังดำเนินการสร้างความขัดแย้งจนส่งผลกระทบไปถึงการศึกษา และการจัดการเรียนการสอนของครูและนักเรียนจนนำไปสู่ความรุนแรง กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเข้าไปควบคุมทันที ทั้งนี้ขอให้ทั้งสองฝ่ายนึกถึงประโยชน์ของนักเรียนและโรงเรียนเป็นหลักจะทำให้การแก้ปัญหายุติไปได้

ด้านนายอรรถพล  ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ทั้งนี้ตนได้ตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการสืบข้อเท็จจริงนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ และนายวัชรพงศ์  อภิญญานุรังสี อดีตผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ แล้ว โดยขั้นตอนของการปลดทั้งสองคน ถือว่าดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ส่วนจะเป็นธรรมหรือไม่ทั้งสองฝ่ายก็ต้องร้องเรียนต่อไป ส่วนการแต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้จัดการโรงเรียนคนใหม่ โรงเรียนได้ดำเนินการแต่งตั้งอย่างถูกต้องแล้วเช่นกัน ซึ่งทางโรงเรียนได้รายงานข้อมูลการแต่งตั้งมาให้สช.รับทราบเป็นที่เรีบยร้อยแล้ว ดังนั้นจากนี้จะเป็นหน้าที่ของ ผอ.โรงเรียนและผู้จัดการโรงเรียนคนใหม่ที่จะโชว์วิสัยทัศน์และการบริหารจัดการโรงเรียนของตัวเองให้มีความเรียบร้อยต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"