"ปชป"กำชับส.ส.เข้าประชุมสภาฯ ยันเหตุล่มไม่ใช่เกมการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่1 ธ.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคและประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ธ.ค. จะมีการเรียกประชุมส.ส.พรรค เพื่อพิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภาฯ ที่จะดำเนินการต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่เเล้ว ที่เกิดกรณีองค์ประชุมสภาฯไม่ครบ ระหว่างกำลังอยู่ในญัตติเกี่ยวกับการขอให้สภาฯตั้งคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการใช้ประกาศคำสั่งของคสช.และคำสั่งของหัวหน้าคสช. ตามมาตรา 44

ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.พรรค คงมีการขอความร่วมมือส.ส.ทุกท่านให้เข้าร่วมประชุมสภาฯให้ครบองค์ประชุม เพื่อเดินหน้าในสภาฯต่อไป อย่างไรก็ตามกรณีองค์ประชุมไม่ครบรอบที่เเล้วมีหลายสาเหตุ ในส่วนของพรรคเอง ส.ส.บางท่านติดภารกิจ บางคนป่วยอยู่โรงพยาบาล และติดภารกิจต่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่สุดวิสัย และส่วนตนไม่คิดว่าเป็นเกมการเมืองใดๆเหมือนอย่างที่มีการพยายามวิเคาระห์กัน เชื่อว่าการประชุมสภาฯวันพุธที่จะถึงนี้คงไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากนี้ สถานที่ประชุมสภาฯแห่งใหม่นั้นรับทราบกันดีว่าได้ยืมทางวุฒิสภามาใช้ก่อน การก่อสร้างหลายส่วนยังไม่เสร็จเรียบร้อย ถ้าเป็นสภาฯแห่งเดิมจะมีลำโพงหลายจุด และมีจอโทรทัศน์ตามห้องต่างๆเพียงพอ ทำให้ส.ส.ที่ประชุมกมธ.ตามห้องต่างๆจะมองเห็นความเคลื่อนไหวของการประชุมสภาฯ แต่ปัญหาติดขัดเหล่านี้ เราไม่สามารถนำมาเป็นข้ออ้างได้ เราจะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะหน้าที่รับผิดชอบหลักอย่างหนึ่งของส.ส.คือการเข้าร่วมประชุมสภาฯ 

นายองอาจ กล่าวถึงกรณีมีกระเเสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อยากให้จัดงานเลี้ยงในฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ในวันที่ 3 ธ.ค.ว่า ขณะนี้ยังไม่มีเเจ้งมา ว่าจะมีตติ้งในวันที่3 ธ.ค.ตามที่มีกระเเสข่าว แต่หากมีการเเจ้งมาจริง ถ้าใครไม่ติดภารกิจก็คงจะไปร่วม เพราะการพบปะพูดคุยกันก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"