นายกฯเปิดอาคารผู้โดยสาร2 สนามบินอู่ตะเภา-พัทยา เซ็งคนแกล้งไม่เข้าใจ จ้องขัดแย้ง ทะเลาะไม่เลิกทำประเทศอ่อนแอ 


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมในพิธี ทั้งนี้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และพล.ร.ท.กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ให้การต้อนรับ พร้อมนำตรวจแถวทหารกองเกียรติยศจากกองทัพเรือ

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ช่วงเช้าได้ไปเปิดสถานีรถไฟ ตอนบ่ายมาเปิดสนามบิน ปัจจุบันสนามบินอู่ตะเภาฯ ได้วางแผนในปี 2570 จะรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นการสร้างโอกาส สร้างความเชื่อมโยงด้านขนส่งมวลชน นี่คืออนาคตของประเทศ ทุกคนต้องเข้าใจคำว่าอะไรคืออดีต อะไรคือปัจจุบัน อะไรคืออนาคต อะไรคือปัญหา อะไรคือวิกฤต และอะไรคือโอกาส คำเหล่านี้คนไทยต้องสนใจ ไม่เช่นนั้นจะไปอะไรไม่ได้สักอย่าง จะติดปัญหาเดิมๆทำให้เดินหน้าประเทศไม่ได้ แล้วจะตอบคำถามอนาคตได้อย่างไร 

“วันนี้เป็นนายกฯปัญหามาทุกเรื่อง แต่ไม่เคยทอดทิ้งสักเรื่อง การดำเนินโครงการต่างๆ จะต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ ว่าประเทศชาติได้อะไร ประชาชนได้อะไร และนำรายได้มาพัฒนาประเทศอย่างไร ที่ผ่านมาตนคิดแบบนี้ตลอด และต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ”นายกฯกล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ความมั่นคงจะต้องเกี่ยวพันในเรื่องความมีเสถียรภาพของรัฐบาล การรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน และสร้างสภาวะแวดล้อมให้ปลอดภัยน่าลงทุน สร้างความเชื่อมั่นความไว้วางใจ เพื่อให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในเวทีโลก 

“ปัญหาของประเทศเรามีอย่างเดียว ความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจ บางคนเข้าใจก็ทำเป็นไม่เข้าใจ ซึ่งผมไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน ผมอยากถามว่า ถ้าไม่ทำอย่างนี้ เมื่อ 4-5 ปี มันจะเกิดหรือไม่ในหลายๆเรื่อง แต่ทุกอย่างคงไม่แล้วเสร็จภายในปีเดียว แต่มันก็มีแผนซึ่งจะต้องมีความอ่อนตัวในการปรับแก้ โดยไม่ทิ้งหลักการเดิม เนื่องจากโลกเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเราต้องสร้างความเข้มแข็งในประเทศด้วยตนเอง และมิตรประเทศของเรา ที่มีความสัมพันธ์ที่ดี และต้องเดินการเมืองต่างประเทศในเชิงรุก เราอยู่ท่ามกลางอาเซียน เป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น ต้องใช้ศักยภาพให้ถูกต้อง และเกิดความสมดุลกับทุกภูมิภาค ไม่ใช่เหวี่ยงไป เหวี่ยงมา ข้างนั้น ข้างนี้ไม่ได้ เพราะจะทำให้เสียโอกาสทันที และต้องเดินหน้าด้วยความระมัดระวัง”นายกฯกล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปรียบเทียบว่า ความเชื่อมโยงด้านคมนาคมเหมือนความเชื่อมโยงของเส้นเลือดในตัวคน ซึ่งมีเส้นเลือดหลัก เส้นเลือดดำ แดง และเส้นเลือดฝอย วันนี้ทะเลาะกันบนเส้นเลือดฝอยไม่เลิกกันเสียที แล้วมันก็ไปไม่ทั่วถึง ประเทศเราก็อ่อนแอ แขนซ้าย แขนขวา ขาซ้าย ขวา ก็อ่อน แล้วมันจะไปอย่างไร ลูกหลานจะอยู่อย่างไร เราจะสู้กันจนตายหรือ ลูกหลานต้องโตต่อไปในอนาคต ไม่คิดวันนี้จะคิดเมื่อไร ทุกคนต้องเสียสละในการทำงานร่วมกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีเปิดสนามบินอู่ตะเภาฯ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมอาคารที่พักผู้โดยสาร ประกอบไปด้วยห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ และห้องอุปกรณ์ในการตรวจสอบระบบติดตามผู้โดยสาร การตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ร้านค้าภายในท่าอากาศยาน โดยปฏิเสธการให้สัมภาษณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"