หนาวจริง!นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นยอดดอยอินทนนท์แตะ3องศา


เพิ่มเพื่อน    


6ธ.ค.62-นักท่องเที่ยวจำนวนมากและประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่างสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นที่สุดครั้งแรกของปีหลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องระยะนี้ โดยเช้าวันนี้ในตัวเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 14-15 องศาเซลเซียส ต่ำที่สุดอยู่ที่ยอดดอยอินทนนท์ลดลงมาถึง 3 องศาเซลเซียส มีน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าประปรายเล็กน้อย เนื่องจากช่วงกลางดึก อุณหภูมิยอดหญ้าแตะถึง 0 องศา ทั้งนี้รวมไปถึงพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พื้นที่ใกล้เขตตัวเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิก็ลดลงไปที่ 9 องศาเซลเซียส จุดกางเต็นท์ที่มีการให้บริการตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะเขตอุทยานก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ส่วนมากนักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปที่ยอดดอยอินทนนท์เพื่อสัมผัสอากาศหนาวและรอชมแสงแรกของวัน บนยอดดอยที่สูงที่สุด
อย่างไรก็ตามทางด้านจังหวัดเชียงใหม่ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด กล่าวว่า ปีนี้จากการสำรวจพบว่า มีประชาชนต้องการเครื่องกันหนาวมากขึ้น ทั้ง 25 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่อยู่บนยอดดอย มีตัวเลขล่าสุดกว่า 3 แสนราย ในขณะที่การช่วยเหลือขณะนี้ทำได้เพียงกว่า 30,000 รายเท่านั้น จึงยังต้องการความช่วยเหลือและขอรับบริจาคจากหน่วยงานองค์กรต่างๆ พร้อมกันนี้ได้กำชับย้ำให้ทุกอำเภอได้ดูแลสุขภาพของประชาชน ในช่วงภาวะที่เกิดอากาศหนาวจัดซึ่งอาจจะเป็นผลกระทบต่อสุขภาพได้ รวมไปถึง การก่อกองไฟเพื่อบรรเทาอากาศหนาว อาจจะทำให้เกิดอัคคีภัยได้เช่นกัน
นอกจากนี้ยังได้แจ้งย้ำไปยังสถานประกอบการที่พักต่างๆที่อยู่บนยอดดอยหรือแหล่งท่องเที่ยว ที่มีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊ส ต้องระมัดระวังเรื่องการระบายอากาศ เนื่องจากมีเหตุผู้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจทุกๆปี


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"