เชียงใหม่หนาวยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ นักท่องเที่ยวเฮ พบน้ำค้างแข็งขาวโพลน


เพิ่มเพื่อน    

เชียงใหม่ 8 ธ.ค.- เชียงใหม่แจ้งทุกอำเภอดูแลประชาชนช่วงอากาศหนาวจัดระยะนี้ สำนักงานปภ.เร่งแจกเครื่องกันหนาวแล้วกว่า 2 หมื่นชิ้นช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเป็นหลัก รวมทั้งพื้นที่ดอยสูงหลังอุณหภูมิลดต่ำบางพื้นที่แตะลบและต่ำถึง 1-2 องศา นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ปภ.เชียงใหม่กล่าวว่า จากตัวเลขผู้ต้องการเครื่องกันหนาวทั้ง 25 อำเภอมีกว่า 3 แสนราย ตอนนี้ได้เร่งแจกช่วยพื้นที่เปราะบางไปกว่า 2 หมื่นชิ้นและกำลังประสานอำเภอดำเนินการระยะนี้อีก 2-3 หมื่นชิ้นในจุดที่ประสบภัย และกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ที่ยากไร้ อันดับแรก 


ส่วนสภาพอากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ อุณหภูมิลดต่ำ บนยอดดอยอินทนนท์ หนาวสุด เหลือ 1 องศานักท่องเที่ยวทะลักกว่า 1.38 หมื่นคน เขตตัวเมืองบางช่วงต่ำกว่า 10 องศา โดยที่ดอยอินทนนท์ก็พบน้ำค้างแข็งอยู่ทั่วบริเวณ รวมทั้งที่โครงการเกษตรหลวงอ่างขางพบบางจุด และน้ำค้างแข็งยังเกิดขึ้นครั้งแรกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ด้วย หลังอุณหภูมิเหลือ 3 องศาเซลเชียส ตามยอดดอยสูงลดต่ำลงโดยเฉพาะบนดอยม่อนล้าน ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ทำให้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักเนื่องจากเป็นเหมยขาบแรกของปีนี้สำหรับดอยม่อนล้านนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นมาก็จะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ทะเลหมอกในยามเช้า และชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นผ่านแนวสน และทิวทัศน์ทัศนีย์ภาพที่สวยงาม 360 องศา ของ 2 อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และอ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ชมวิถีชีวิตการแบบบ้านๆในการเก็บชาของชาวเขาเผ่าอาข่า

ทั้งนี้นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า สำหรับฤดูหนาวปีนี้ทางอุทยานได้มีการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งที่พัก ห้องน้ำ ตลอดการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆไปจนถึงการรักษา ความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวท่านใดกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์รับลมหนาวปี สำหรับดอยม่อนล้านมีลานกางเต็นท์ได้ทั้งหมด 100 หลังรองรับนักท่องเที่ยวได้ 300คน มีเต็นท์บริการ 35 เต็นท์ ถ้าหากนักท่องเที่ยวมีเต็นท์สามารถนำมากางได้ นอกจากนี้มีบ้านพักมีสถานีพัฒนาเกษตรที่สูงดอยม่อนล้าน มีบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว 10หลัง สามารถติดต่อได้ที่หัวหน้าสถานี ส่วนการเดินทางถนนเชียงใหม่พร้าว หมายเลข 1001 ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อจากนั้น แล้วเลี้ยวเข้าเส้นถนนหมายเลข 1150 ไปมีป้ายบอกทางไปแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ประมาณ 20 กิโลเมตร จะเจอทางแยกซ้ายขึ้นไปบ้านขุนแจ๋ ก็จะเป็นทางขึ้นไปม่อนล้านโดยม่อนล้านจะห่างจากพร้าวประมาณ40กิโลเมตร ใช้เวลาจากเชียงใหม่ประมาณ 3 ชั่วโมง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยว เนื่องจากหลายอุทยาน มีปริมาณนักท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะยอดดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม ห้วยน้ำดังหรืออ่างขาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"