“สราวุธ”สั่งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 พร้อมรับประชาชนกางเต็นท์รับลมหนาว


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ธ.ค. 2562 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่ากระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำ ให้ ทล. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงดูแลจัดการ เรื่อง การอำรวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย อย่างเต็มที่ รวมทั้งเรื่องการจราจร และการให้บริการประชาชนรองรับการนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ รวมทั้งเตรียมความพร้อม รองรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 63 นี้

นายอลงกรณ์  พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวและใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่ต้องการมาท่องเที่ยวพักผ่อนรับลมหนาวที่เขาค้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเขาค้อเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในตำนาน  เพราะนอกจากความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย 

อย่างน้อยด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ในช่วงวันหยุดยาวจึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสไอหนาว และนอนนับดวงดาวยามค่ำคืนท่ามกลางขุนเขา ชมทะเลหมอกยามเช้าแล้วดูพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้มาพักผ่อน อาทิ ทุ่งกังหันลมเขาค้อ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ จุดชมวิวเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว  เป็นต้น

ทั้งนี้กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 จึงจัดให้มีบริการลานกางเต็นท์ “จุดชมวิวหมวดทางหลวงเขาค้อ 180 ” สำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า และพระจันทร์ขึ้นในยามค่ำคืน สนุกกับกิจกรรมกางเต็นท์ รวมถึงการพักผ่อนในบรรยากาศวิวน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี พร้อมที่จอดรถ อยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงเขาค้อ ซึ่งประชาชนที่ต้องการพักค้างคืนหรือแวะพัก สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมวดทางหลวงเขาค้อได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24  ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม  ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น

ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยประชาชนผู้ใช้เส้นทางและนักท่องเที่ยว จึงได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยด้วยบริการพิเศษ  “บริการด้วยใจ❤❤ ในวันพิเศษ เพื่อคนพิเศษ❤❤” ด้วยการแนะนำเส้นทางเลี่ยง ไปเขาค้อ และภูทับเบิก โดยประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อโซเชียล Facebook และ Line  รายงานสดสภาพการจราจร โดยอากาศยานไร้คนขับ (Drone) ผ่าน Facebook Live เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางวางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่การจราจรติดขัด และจัดเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกและปลอดภัยด้านการจราจร

อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ  และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ หมวดทางหลวงเขาค้อ  ตั้งอยู่ที่  ทางหลวงหมายเลข 2196 ตอน นางั่ว – ทุ่งสมอ ที่ กม.23+600  (ด้านขวาทาง)  ตำบลสะเดาะพง  อำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์  หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมวดทางหลวงเขาค้อ  โทร  0  5671  1443


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"