แย้มอาจตั้ง"ธนาคารการศึกษา"แก้ปัญหาหนี้สินครู


เพิ่มเพื่อน    

10ธ.ค.62-จากการที่ขณะนี้มีองค์กรครูต่างๆ ออกมาเรียกร้องและทวงถามรัฐบาลถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาหนี้สินครู และมีความต้องการให้การแก้ปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดนั้น

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ปัญหาหนี้สินครู เป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็มีความพยายามเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยตนได้มีคณะทำงานถึง 2 ชุด ได้แก่ คณะทำงานที่มีนายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการ รมว.ศธ. เป็นประธาน และคณะทำงานที่มีนายสรสินธุ ไตรจักรภพ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ศธ. เป็นประธาน ซึ่งคณะทำงานทั้ง 2 ชุดนี้ จะเข้ามาขับเคลื่อน และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู แต่ตนยังไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีการพูดถึงเรื่องธนาคารการศึกษา และการบริหารจัดการลดหนี้สินในบางส่วน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ในส่วนของการดำเนินการนั้นคงต้องมีการหารือในรายละเอียดอีกครั้ง เพราะตนมองว่าการดำเนินการเรื่องนี้ ความยากง่ายจะขึ้นอยู่กับการให้ใครเป็นผู้ที่จะเข้ามาขับเคลื่อน หากเราได้ผู้ที่มีประสบการณ์ หรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยขับเคลื่อนก็อาจจะทำให้สามารถแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินครูได้เร็วขึ้น เนื่องจากเห็นภาพชัดเจนและสามารถอธิบายให้คณะรัฐมนตรีเข้าถึงปัญหาและการแก้ไขได้ง่ายขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงใกล้เทศกาลขึ้นปีใหม่แต่ละกระทรวงจะมีของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนอะไรบ้างที่เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา นายณัฏฐพล กล่าวว่า ศธ.มีของขวัญให้กับครูและนักเรียนอย่างแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมสำหรับของขวัญอยู่ จึงต้องขอระยะเวลาในการเตรียมการสักเล็กน้อย ก่อนที่จะประกาศให้ทุกคนได้รับทราบ ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ศธ.มีของขวัญปีใหม่ให้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"