โยกสลับ ข้าราชการ ซี 10 ศธ."ณัฏฐพล"แจง ต้องการให้งานไปเร็ว จึงต้องใช้คนที่เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

11ธ.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) นางสาวอุษณีย์ ธโนศวรรย์  เลขาฯ ก.ค.ศ. ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาการศึกษา (รองเลขาฯ สกศ.) และนางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาฯ สกศ. ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาฯ กพฐ. ส่วนรองเลขาฯ กพฐ.ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้นอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมอยู่ สำหรับการโยกสลับตำแหน่งครั้งนี้ ตนได้มีการหารือกับผู้บริหารระดับ 11 ของหน่วยงานที่ทั้ง 3 คนจะโยกสลับแล้ว รวมถึงได้ดูความเหมาะสมหลายด้าน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ผ่านตนได้พิจารณาดูการทำงานที่เหมาะสมของแต่ละคนกับการขับเคลื่อนนโยบายของ ศธ.แล้ว ว่า ทั้ง 3 คนจะต้องไปอยู่ตรงไหน  เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายศธ.เป็นไปตามโรดแม็ปที่วางไว้และต้องทำให้เร็ว ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าทั้ง 3 คนจะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการศึกษาได้

“การโยกสลับตำแหน่งครั้งนี้ผมไม่คิดว่าใครจะทำงานล่าช้า เพียงแต่ผมดูการบริหารจัดการของเนื้องานมากกว่า เพราะนโยบายบางเรื่องต้องทำเร็วและแก้ไขปัญหาให้เร็วจึงไม่เกี่ยวกับว่าใครทำงานถูกใจหรือไม่ถูกใจผม เพราะแต่ละหน่วยงานมีการทำงานที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะนายอัมพรผมต้องการให้มาดูเรื่องกฎหมายครู และเรื่องการปรับปรุงวิทยฐานะ ของครู รวมถึงก.ค.ศ.เองก็มีกฎหมายหลายเรื่องที่คั่งค้างมานานจึงต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพราะบางประเด็นเป็นเรื่องของการสร้างขวัญกำลังใจครูด้วย อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่านายอัมพร นางวัฒนา และน.ส.อุษณีย์ จะบริหารจัดการงานที่ได้รับมอบหมายได้”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"