เด็กอัจฉริยะ 9 ขวบลาออก ม.ดัตช์ พ่ออ้างโดนยื้อจบปริญญา


เพิ่มเพื่อน    

พ่อของเด็กชายอัจฉริยะชาวเบลเยียมอายุ 9 ขวบ นำลูกชายลาออกจากคณะวิศวกรรมไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยดัตช์แล้ว เหตุเพราะมหาวิทยาลัยไม่สามารถทำให้ลูกของเขาจบการศึกษาก่อนวันเกิดครบ 10 ขวบในวันที่ 26 ธันวาคม

แฟ้มภาพ โลรองต์ ซีมอนต์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 / AFP

    โลรองต์ ซีมอนต์ เด็กอัจฉริยะชาวเบลเยียม เป็นข่าวดังไปทั่วโลกว่าเขาจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไอนด์โฮเฟน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเดือนธันวาคมปีนี้ และจะเป็นหนึ่งในผู้อายุน้อยที่สุดในโลกที่จบปริญญาตรี แต่เอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของอเล็กซองเดร ซีมอนต์ พ่อของโลรองต์ เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคมว่า ขณะนี้ลูกชายของเขาลาออกจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้แล้ว เนื่องจากมหาวิทยาลัยต้องการให้เขาจบการศึกษาในปีหน้า และตอนนี้เขาได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยต่างประเทศ 2 แห่งที่จะรับลูกเข้าเรียน

    อเล็กซองเดรให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอโฟล์คส์ครานต์ของดัตช์ว่า เขาได้รับคำแนะนำจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไอนด์โฮเฟนว่า การให้ลูกชายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายสำนักจะทำให้ลูกมีความเครียดมากเกินไป และถ้ายังทำเช่นนี้ต่อไป ทางมหาวิทยาลัยจำเป็นต้องทดสอบด้านจิตวิทยากับโลรองต์

    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไอนด์โฮเฟนแถลงในเรื่องนี้ว่า มหาวิทยาลัยแนะนำตารางการเรียนการสอนของโลรองต์ที่จะให้เขาจบการศึกษาช่วงกลางปี 2563 ซึ่งเป็นการเรียนการสอนที่เร็วมากแล้ว แต่พ่อแม่ของเขาไม่ยอมรับแผนนี้และให้ลูกลาออก พ่อของโลรองต์พูดย้ำหลายครั้งว่าต้องการให้ลูกจบปริญญาตรีให้ได้ตอนอายุ 9 ขวบ ซึ่งหมายความว่าโลรองต์จะต้องเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขานี้ ที่โดยทั่วไปใช้เวลา 3 ปี ให้จบภายในเวลาแค่ 10 เดือน เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และเขาเรียนและปฏิบัติงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะจบปริญญาตรีก่อนวันเกิดครบ 10 ขวบในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เนื่องจากเขาต้องผ่านการสอบอีกหลายวิชา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"