กรมการแพทย์เปิดตัวแอพฯ  “NCI Easy” คัดกรองวัณโรค มะเร็งปอด หัวใจผิดปกติ แม่นยำ รู้ผลไม่ถึง 1 นาที


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.62-  ที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กทม. นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์   เป็นประธานแถลงข่าวกรมการแพทย์ 4.0 เปิดตัวแอปพลิเคชัน “NCI Easy” และเทคโนโลยี AIChest4All (DMS TU) ระบบตรวจคัดกรองวัณโรค มะเร็งปอด หัวใจผิดปกติ และโรคทรวงอก จากภาพถ่ายเอกซเรย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้มอบนโยบายให้สถาบันในสังกัดกรมการแพทย์ นำความเชี่ยวชาญขั้นสุงสู่ภูมิภาค นำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประชาชน ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่นิยมแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อส่งต่อข้อมูลข่าวสารได้กระชับฉับไว โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน                “NCI Easy” ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการให้เข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างรวดเร็ว อาทิ จองวันรับบริการ และนัดล่วงหน้าโดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่โรงพยาบาล แจ้งเตือนเมื่อถึงวันนัดตรวจ บอกขั้นตอนการเข้ารับบริการอย่างละเอียด บอกตำแหน่งหรือจุดตรวจเป็นลำดับ เพื่อลดความแออัด ลดการรอคอยในโรงพยาบาล 


    อธิบดีกรมการแพทย์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรมการแพทย์ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัฒนาเอไอเชสท์ฟอร์ออล (AIChest4All (DMS TU)) ซอฟท์แวร์การเรียนรู้เชิงลึกปัญญาประดิษฐ์คัดกรองและวินิจฉัยโรคระบบทางเดินหายใจ อาทิ วัณโรค มะเร็งปอด หัวใจผิดปกติ และโรคทรวงอก สามารถสกัดลักษณะเด่นของโรคทรวงอกที่สำคัญได้อย่างอัตโนมัติ เรียนรู้รูปแบบของโรคต่างๆ จากภาพถ่าย มีความถูกต้อง แม่นยำสูงมาก ทราบผลการตรวจคัดกรองได้ในเวลาไม่ถึง 1 นาที 
และมีคุณสมบัติพิเศษสามารถระบุบริเวณในภาพถ่ายเอกซเรย์ทรวงอกเป็นเฉดสีต่างๆ แยกระดับความเสี่ยงที่จะเป็นโรค ทำให้การตรวจคัดกรองโรคทางทรวงอกมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    “แอปพลิเคชัน “NCI Easy” และปัญญาประดิษฐ์ AIChest4All จะช่วยให้ผู้ป่วยเข้ารับบริการอย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการเข้ารับบริการภายในโรงพยาบาล และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"