'ก๊วนวิ่งไล่ลุง'ชวน'กปปส.'กลับใจร่วมวิ่งแลกเหรียญปราบกบฎ


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.62-ที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธนวัตน์ วงค์ไชย ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง แถลงว่า เราขอตั้งคำถามไปยังผู้มีอำนาจว่าเหตุใดถึงถูกยกเลิกการแถลงข่าวถึง 2 ครั้ง สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบเผด็จการซ่อนรูปโดยมีประชาธิปไตยบังหน้า ซึ่งขอยืนยันงานวิ่งครั้งนี้ไม่ใช่ม็อบและสามารถจัดได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐกำหนดกำหนดไว้ ส่วนของพรบ.ชุมนุมนั้นระบุงานมหรสพรายงานกีฬาไม่จำเป็นต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามเราได้ขออนุญาตการใช้เส้นทางวิ่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วแต่จนถึงตอนนี้ผ่านไปสองสัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอยากถามว่าเป็นงานนี้เพียงงานเดียวหรือไม่ที่ถูกจับตาจากผู้มีอำนาจ ทั้งที่งานเดินตามลุงหรืองานวิ่งเพื่อแผ่นดินก็เป็นงานการเมืองเช่นกัน

ถามว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตทางผู้จัดจะดำเนินการอย่างไร นายธนวัฒน์ ยืนยันว่า อย่างไรก็จะต้องจัดงานนี้ และงานนี้จะต้องมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2563 เพราะงานนี้ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน และขอยืนยันว่างานนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองหรือนักการเมืองคนใด เพราะเงินที่จัดงานทุกบาทเกิดจากการสนับสนุนของนิสิตนักศึกษาและโลกออนไลน์ รวมไปถึงเงินที่ขายของที่ระลึกในงานที่ได้จากประชาชน 

"นอกจากนี้เรายังได้ส่งบัตรเชิญไปยังพรรคการเมืองทุกพรรคทั้งพรรคฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลรวมทั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ,พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้มาการฟังเสียงของประชาชนที่ท่านไม่เคยได้ยิน ทั้งนี้ทางกลุ่มตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรม ประมาณ 2 พันคน ขณะเดียวกันในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศมาวิ่งด้วยเช่นเดียวกัน"

สำหรับรายละเอียดของการจัดงานวิ่งไล่ลุง เปิดให้ลงทะเบียนในเพจ “วิ่งไล่ลุง” ฟรี ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนจ่ายเงิน 650 บาท จะได้รับเสื้อวิ่ง เหรียญสัญลักษณ์ ปราบกบฎ และสติ๊กเกอร์งาน ส่วนคนที่ไม่ได้วิ่ง สามารถสั่งเสื้อวิ่งได้ผ่านเพจวิ่งไล่ลุง นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังมีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่เคยชุมนุมกับ กปปส. หากท่านนำภาพถ่ายที่มีสัญลักษณ์กับกปปส. ทั้งนกหวีดและธงชาติ สามารถนำมาโชว์ได้ที่งานและจะได้รับเหรียญปราบกบฎได้ทันที

นายธนวัตน์ กล่าวว่า สำหรับข้อเรียกร้องในการวิ่งไล่ลุงครั้งนี้มี3เรื่องใหญ่ด้วยกันคือ1.เรื่องของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ขอให้รัฐบาลทำตามสัญญาที่เคยหาเสียงไว้ ทั้งการขึ้นค่าแรง การปรับเงินเดือนขั้นต่ำของผู้จบปริญญาตรีและการเพิ่มราคาสินค้าเกษตร โดยให้ระยะเวลารัฐบาล 3 เดือน 2.ขอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามประชาธิปไตย และปลดล็อคสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี
และ3.ท้ายที่สุดขอให้หยุดใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้องและหยุดรังแกผู้ที่เห็นต่าง ซึ่งข้อ 2-3 ขอให้รัฐบาลดำเนินการทำทันที โดยไม่มีการรีรอ ทั้งนี้หากรัฐบาลไม่ดำเนินการทางกลุ่มจะยกระดับกิจกรรมให้มากกว่าการวิ่ง  

"สำหรับงานวิ่งไล่ลุงจะนัดรวมตัวที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในเวลา 04.30น. ก่อนจะออกวิ่ง ในเวลา 05.30น. วิ่งไปตามเส้นทางถนนพระอาทิตย์ ป้อมพระสุเมรุ ป้อมมหากาฬ ถ.นครสวรรค์ ถ.พะเนียง ถ.หลานหลวง มาที่สะพานผ่านฟ้า ถ.ราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนจะกลับมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์อีกครั้งโดยจะเป็นการวิ่งวนสามรอบตันตามทิศทางการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามาวิ่งไว้อาลัยให้กับประชาธิปไตยที่กำลังจะตายลง โดยจะจัดถึงเวลา 08.00น. ระยะทางรวมประมาณ 7กิโลเมตร" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"