โชว์โง่!'ไก่จ๋า'ป้อง'คุณช่อ-เกศโกเต๊กซ์'เปล่าหลอกลวง ไม่เชื่อลองให้'บิ๊กตู่'ลาออกหุ้นขึ้นทันที


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-  นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า ความผิดฐานนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือเฟคนิวส์ที่รัฐมนตรีดีอีจะแจ้งความให้ดำเนินคดีกับโฆษกพรรคอนาคตใหม่โดยอ้างว่าแปลงคำขวัญวันเด็กของพลเอกประยุทธ์ หรือกรณีโฆษกพรรคเพื่อชาติที่แสดงความเห็นเรื่องการขึ้นภาษีผ้าอนามัย นั้น จะต้องประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญคือโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำข้อความที่บิดเบือน ปลอม หรือเป็นเท็จไปโพสต์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

แต่การนำข้อความว่า “เด็กไทยยุคใหม่ต้องไปสกายวอร์ค” หรือ “เด็กไทยยุคใหม่ต้องออกมาไล่ประยุทธ์” ไปโพสต์ถือเป็นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นที่ไม่อาจเป็นความผิดฐานนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ได้เพราะไม่ได้เป็นการบิดเบือน ปลอม หรือเป็นเท็จและไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในทางตรงข้ามกลับจะทำให้บ้านเมืองเจริญถ้าไม่เชื่อลองให้ประยุทธ์ประกาศลาออกรับรองหุ้นขึ้นทันที

ส่วนการแสดงความคิดเห็นของโฆษกพรรคเพื่อชาตินั้น ไม่ได้เกิดจากเจตนาทุจริตหรือหลอกลวงแต่เกิดจากการเข้าใจผิดในข้อมูลและเป็นการทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนที่เป็นสุภาพสตรีจึงขาดองค์ประกอบสำคัญคือขาดเจตนาทุจริต ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือชี้แจงข้อเท็จจริงไม่ใช่หาทางปิดปากประชาชน ถ้าอยากดำเนินคดีกับคนปล่อยข่าวลวงจริงควรไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เคยบอกว่าจะไม่ยึดอำนาจแต่ท้ายสุดก็ยึดอำนาจแถมทำความเสียหายให้บ้านเมืองยับเยิน แบบนี้แหละที่เรียกว่าเฟคนิวส์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"