หวั่นเหตุร้ายคริสต์มาส อินโดนีเซียส่งกำลังพลเกือบ 2 แสนเฝ้าระวัง


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเกือบ 200,000 นาย กระจายกำลังทั่วประเทศเพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

กรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย / AFP

    อินโดนีเซียมีประชากรราว 260 ล้านคน ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม แต่มีประชากรที่นับถือศาสนาคริสต์, ฮินดูและพุทธจำนวนไม่น้อย ซึ่งบางครั้งตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มอิสลามิสต์หัวรุนแรง

    อาร์โก ยูโวโน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย แถลงเมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคมว่า จะส่งตำรวจและทหาร 192,000 นาย รักษาความสงบทั่วประเทศในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ รวมถึงในจังหวัดปาปัว ดินแดนตะวันออกสุดของประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ ในปีนี้จำนวนตำรวจและทหารรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งใช้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงราว 167,000 นาย เฉพาะในกรุงจาการ์ตาจะส่งตำรวจและทหารรักษาความสงบราว 10,000 นาย

    อาร์โกเผยด้วยว่า จากข้อมูลข่าวกรองที่ได้รับมา มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทำให้ทางการต้องมีมาตรการป้องกัน รวมถึงความพร้อมสำหรับปฏิบัติการเข้าควบคุมสถานการณ์หากเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้น

    เหตุก่อการร้ายในอินโดนีเซียหลายครั้งที่ผ่านมา เกิดจากกลุ่มที่ประกาศภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) โจมตีตำรวจและสัญลักษณ์ต่างๆ ของประเทศ และเจ้าหน้าที่จับกุมกลุ่มก่อการร้ายที่เชื่อมโยงกับไอเอสที่พบว่ากำลังวางแผนก่อการร้ายได้บ่อยครั้ง

    มาห์ฟุด รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงอินโดนีเซีย กล่าวเมื่อวันอังคารว่า จำเป็นต้องมีมาตรการรักษาความมั่นคงในระดับสูงในช่วงเวลานี้ เพื่อให้ชุมชนคริสตชนได้ฉลองคริสต์มาสโดยไม่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มที่ต้องการขัดขวางเทศกาลนี้ และต้องมีการเตรียมป้องกันล่วงหน้าที่จะเกิดเหตุรุนแรงจากกลุ่มที่ไม่ยอมรับความแตกต่างทางศาสนา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"