จ่อใช้งบกองทุนไฟฟ้า600ล.สร้างการรับรู้ประชาชนเกี่ยวกับพลังงานสะอาด


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค. 2562 - นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาไฟฟ้า ส่วนหนึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ คามตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า นอกเหนือจากการสนับสนุนการให้บริการไฟฟ้าไปยังท้องที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง กระจายความเจริญไปสู่ท้องถิ่น และพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า โดยในปี 2563 กกพ. ได้เตรียมบประมาณในการดำเนินงานส่วนของการประชาสัมพันธ์ไว้ที่ 600 ล้านบาท ผ่านโครงการต่างๆ เพื่อการสร้างการรับรู้ด้านพลังงานสะอาดได้เป็นอย่างดี โดยในปีหน้าจะเพิ่มพลังงานชีวมวลและพลังงานชีวภาพเข้าไปในโครงการเพื่อรองรับนโยบายของกระทรวงพลังงานในเรื่องของโรงไฟฟ้าชุมชนด้วย

ขณะที่ในปีงบประมาณ 2562 ที่ผ่านมาได้กำหนดกรอบวงเงินสำหรับการจัดสรร จำนวน 685 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด “พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้” โดยกำหนดประเด็นการสื่อสารเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ และพลังงานไฟฟ้าจากขยะ ซึ่งแบ่งรูปแบบการจัดสรร ได้แก่ 1. การเปิดรับข้อเสนอโครงการแบบทั่วไป(โอเพ่น แกรนท์) กรอบวงเงิน 200 ล้านบาท 2.การเปิดรับข้อเสนอโครงการเชิงยุทธศาสตร์ กรอบวงเงิน 485 ล้านบาท

ทั้งนี้ กกพ. ได้อนุมัติการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีผู้ได้รับการอนุมัติรวม 18 โครงการ งบประมาณรวมกว่า 463 ล้านบาท ซึ่งผู้ได้รับการจัดสรร ได้ลงนามในสัญญาหรือบันทึกข้อตกลง และได้เริ่มดำเนินโครงการแล้ว ตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้สร้างความตื่นตัว กระแสการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะนำไปสู่การสร้างแรงบันดาลให้ประชาชนได้รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของคุณค่า และความสำคัญของพลังงานทดแทนที่เกิดจากแหล่งพลังงานสะอาดตามเป้าหมายตลอดระยะเวลา 120 วันที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"