รมว.พม.มอบโล่และทุนการศึกษา'น้องมิลค์'แชมป์โลกโดรน 2 สมัย ยกเป็นต้นแบบเยาวชน สนับสนุนให้คนดีมีที่ยืน


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.62 - นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบโล่เกียรติคุณและทุนการศึกษาพร้อมเสื้อสามารถ ให้แก่เด็กหญิงวรรรญา วรรณผ่อง หรือ น้องมิลค์ อายุ12 ปี นักกีฬาบินโดรนเยาวชนหญิง ที่ชนะเลิศการแข่งขันโดรนเรซซิ่งชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง รายการ “2019 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIP GRAND FINAL” ณ เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา และสามารถป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมด้วย นายอาวุธ วรรณผ่อง (คุณพ่อ) นางบุญ วรรณผ่อง (คุณแม่) ผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณครูประจำชั้น 

นายจุติ กล่าวว่า การมอบโล่และทุนการศึกษาครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและเป็นต้นแบบแก่เยาวชน ทั้งนี้ได้เชิญคุณพ่อ คุณแม่ คุณครู และผู้อำนวยการโรงเรียนมา เพื่อให้กำลังใจที่ครอบครัวเลี้ยงดูน้องมาด้วยดี ให้ความรู้ให้การศึกษาจนเป็นคนเก่ง ที่สำคัญคืออายุแค่ 12 ปี แต่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ตนอยากบอกกับสังคมว่าประเทศไทยดีขึ้นทุกวัน ถ้าสังคมนั้นช่วยกันโอบอุ้ม ช่วยกันสนับสนุนให้คนดีได้มีที่ยืนและแสดงความสามารถออกมาได้  

“ผมขอแสดงความยินดีกับน้องมิลค์และได้มอบทุนการศึกษาให้เป็นกำลังใจ ไม่ใช่แค่ปีนี้ ถ้าทำได้เรื่อย ๆ ทางกระทรวง พม. จะช่วยดูแลน้องมิลค์ให้มีอนาคตที่ดี เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับน้อง ๆ คนอื่นที่อยากจะทำแบบนี้บ้าง ไม่ใช่แค่คนเดียวแต่เป็นคนแรกและจะมีคนต่อ ๆ ไปของประเทศไทยด้วย” นายจุติ กล่าว 

ด้านเด็กหญิงวรรรญา (น้องมิลค์) กล่าวว่า วันที่แข่งรู้สึกตื่นเต้น รู้แค่ว่าทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะฝึกซ้อมทุกวันค่อนข้างหนัก ในอนาคตก็อยากจะแข่งโดรนต่อไป

ด้านนายอาวุธ (คุณพ่อ) กล่าวว่า ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้น้องมิลค์เดินทางแข่งขันในสิ่งที่อยากแข่งไปเรื่อย ๆ แต่ในอนาคตน้องมิลค์อยากจะเป็นอะไรยังไม่ได้วางแผน ทุกวันนี้น้องมิลค์ได้ใช้เวลาหลังเลิกเรียนและวันหยุดในการฝึกซ้อม ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่น้องมิลค์มีความมานะและอดทนจนทำให้เกิดความสำเร็จได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"