หน่อยขู่ขรก.ระวังติดคุก พปชร.ท้าให้ไปร้องกกต.


เพิ่มเพื่อน    

 เพื่อไทยขนทัพใหญ่หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น อ้อนชาวบ้านเลือกอีก 1 เสียงไปไล่ "บิ๊กตู่" ในสภา "หญิงหน่อย" เดือดขู่ ขรก.วางตัวไม่เป็นกลางระวังติดคุก พปชร.ท้ามีหลักฐานโกงเลือกตั้งให้ไปร้อง กกต. เย้ยมั่นใจชนะแน่

ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ฯ, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน พร้อมด้วย ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ อ.หนองเรือ เพื่อช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 ธ.ค.
นายสมพงษ์กล่าวว่า ดีใจที่พี่น้องชาวหนองเรือมาฟังปราศรัยอย่างคับคั่ง ตอนนี้ประชาชนในประเทศกำลังอดอยาก เงินในกระเป๋าไม่มี เพราะการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรี โดยใช้รัฐธรรมนูญที่คนร่างบิดเบี้ยว อยากจะบอกกับประชาชนว่าให้ปักป้ายชื่อและเน้นนามสกุลของคนร่างรัฐธรรมนูญ ให้เห็นว่าหากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำให้ประเทศเจริญ ประชาชนจะได้สรรเสริญ แต่หากบ้านเมืองกำลังจะตกอับ ประชาชนจะได้รู้ว่าตระกูลของคนที่ร่างรัฐธรรมนูญเป็นคนที่ทำให้บ้านเมืองยุ่งเหยิงและเสียหาย วันนี้สมควรแก่เวลาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรจะลาออกไป แล้วให้คนที่มีความสามารถมาบริหารประเทศ 5 ปีที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นแล้วบ้านเมืองถดถอยแค่ไหน ศึกเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นครั้งนี้จะเป็นจุดชี้ว่ารัฐบาลควรจะไปต่อหรือไม่ 22 ธ.ค.นี้ ขอให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจ
นายธนิกขึ้นเวทีปราศรัยว่า มาขอโอกาสจากพี่น้องชาวหนองเรืออีกครั้งให้ได้เข้าไปทำงานในสภา เป็นตัวแทนเพื่อเป็นปากเป็นเสียงแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่ย่ำแย่มากในขณะนี้ ทุกครั้งที่ได้ลงพื้นที่ไปพบปะพี่น้อง หลายคนสะท้อนสารพัดปัญหาให้ฟัง ซึ่งตระหนักและคิดว่าหากประเทศชาติยังย่ำแย่ ผู้นำประเทศไม่สนใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และดีแต่แจก อีกไม่นานประเทศชาติจะพังพินาศ ดังนั้นวันที่ 22 ธ.ค.นี้ โอกาสอยู่ในมือของพี่น้องทุกคนแล้ว โปรดให้โอกาสนั้นกับตนด้วย
นายสมชายกล่าวว่า เราได้ ส.ส.จากการโหวตจากประชาชนมากที่สุด มีที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจระดับโลก มีคนทำงาน แต่ไม่มีโอกาสได้ทำเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะปัญหาอยู่ที่รัฐธรรมนูญ วันนี้จะส่งนายธนิกไปแก้รัฐธรรมนูญให้เราได้กลับมาเป็นรัฐบาล นายธนิกต้องไปทำงานแทนเรา ไปทวงถามว่าที่บริหารมา 5-6 ปี ประเทศชาติเจริญหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ออกไป ให้เราบริหารเอง นายธนิกไม่มีทางเป็นงูเห่า การเลือก ส.ส.ฝ่ายค้านไม่ใช่เข้าไปแล้วไม่ได้ประโยชน์ ประชาชนจะได้ประโยชน์ ด้วยการแก้ปัญหา เช่น ภัยแล้ง ถ้าพี่น้องไม่ลืมเรา เราก็จะไม่ลืม ทุกวันนี้พรรคลืมตาอ้าปากทางการเมืองก็เพราะพี่น้องชาวอีสาน แม้วันนี้จะไม่ได้เป็น ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย แต่จะอยู่เคียงข้างพรรคเพื่อไทยตลอดไป
นายสุทินกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้วุฒิภาวะต่ำ เคยชี้หน้าด่าตนในสภา เพราะถามแทงใจดำว่าที่ผ่านมาทำให้ประเทศชาติดีขึ้นอย่างไรบ้าง หากประชาชนเห็นว่าที่ผ่านมาดี ก็อยู่กับรัฐบาลชุดนี้ต่อไป แต่ถ้าเห็นว่าไม่ดี ก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้ามาพัฒนาประเทศ ขณะเดียวกันรัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำงาน ข้าวของแพงขึ้น สินค้าเกษตรถูกลง ส่งออกติดลบ แต่เจ้าสัวกลับรวยขึ้น
คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอบคุณชาวหนองเรือที่ให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.ที่ผ่านมา รู้ว่าตอนนี้พี่น้องประชาชนความทุกข์แน่นเต็มอก ตอนเลือกตั้งรัฐบาลสัญญาสารพัด ตั้งแต่เพลง เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน ก็ใช้เวลาไปแล้ว 5 ปี สินค้าเกษตรที่สัญญาไว้ก็ราคาตกต่ำไม่เป็นไปตามที่หาเสียง เงินเยียวยาภัยแล้งก็ยังไม่ได้ แต่เดี๋ยวประชาชนจะได้ เพราะแค่นายธนิกลงสมัคร รัฐบาลรีบประกาศจะจ่ายเงินภัยแล้ง แต่ยังไม่พอ เพราะถ้านายธนิกเข้าสภา จะไปทวงสัญญาให้หมดทุกอย่าง เช่น แก้ปัญหายาเสพติด มารดาประชารัฐ ค่าแรงขั้นต่ำ ค่าแรงอาชีวะและปริญญาตรี บัตรคนจนก็ไม่ช่วยให้คนรวยขึ้น แต่ทำให้คนจนซ้ำ เจ้าสัวรวย อีกทั้งยังซื้อเรือดำน้ำเพิ่มอีกสองลำทั้งที่ประชาชนอดอยาก นายธนิกจะไปทวงเงินตรงนี้มาให้พี่น้องประชาชน 
สำหรับนายธนิก เป็นลูกชาวนาแท้ๆ เข้าใจประชาชน หนึ่งเสียงของนายธนิกจะไปไล่ พล.อ.ประยุทธ์กลับไปดาวอังคาร ขอสัญญาว่าถ้านายธนิกชนะการเลือกตั้ง ตนและพรรคเพื่อไทยจะไม่ทอดทิ้งประชาชน จะตามไปอยู่เคียงข้างเพื่อแก้ปัญหา ช่วงนี้ได้ข่าวว่ามีการแจกเงินและให้ดื่มน้ำสาบาน แต่การดื่มน้ำสาบานคือเพื่อทำความดี แต่ถ้าขายเสียงคือทำบาป
“ขณะนี้รู้ข่าวจากชาวบ้านว่ามีการเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านไว้ ขอประกาศว่า ข้าราชการปกครองที่นี่ยังวางตัวไม่เป็นกลาง ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัด ถ้าวางตัวไม่เป็นกลางจำคุก 10-20 ปี อย่าให้ข้าราชการที่ไม่ดีมาหลอกเรา สิทธิในการกาเลือกตั้งเป็นของเรา อย่าไปกลัว บัตรเลือกตั้งกับใบเซ็นชื่อคนละใบกัน อย่ายอมให้ข้าราชการไม่ดีมาขู่ แล้วชาวบ้านจะส่งข้าราชการที่ไม่ดีไปเข้าคุก ถ้าใครเจอให้มาบอก แล้วจะจัดการเอง” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
ช่วงสุดท้ายคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ช่วงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบชาวบ้านสะท้อนถึงความทุกข์จากราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ สัมผัสได้ถึงความเดือดร้อนของประชาชน อยากกลับมากินตำบักหุ่งกับประชาชนด้วยความสุขเหมือนในอดีต ถึงเวลาแล้วที่ต้อง ไล่บักวือกลับดาวอังคาร
    ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า บรรยากาศโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคักเป็นอย่างมาก โดยแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ อย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับอย่างมาก ทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ นายสมศักดิ์จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนจนชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน 
    ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต้องการ ส.ส.จากฝั่งรัฐบาล เพราะจะทำให้การพัฒนาพื้นที่คล่องตัวมากขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมานายกฯ ดำเนินโครงการต่างๆ ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มต่างๆ ทั้งชาวนา ชาวสวนยาง ชาวสวนปาล์ม มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ เช่น ชิมช้อปใช้ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนจำนวนมาก
    สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีการทุจริตโกงการเลือกตั้ง โดยมีข้าราชการฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเกี่ยวข้องด้วยนั้น ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร แต่ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน เพราะพรรคพลังประชารัฐเน้นการเลือกตั้งที่โปร่งใส ไม่ทำผิดกฎหมายเด็ดขาด อยากให้พรรคเพื่อไทยรีบเอาหลักฐานต่างๆ ไปร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อดำเนินคดีทันที จะได้ทราบว่าพรรคใดกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง อย่าเที่ยวตีกิน มุกนี้ไม่ได้ผลแล้ว ที่สำคัญการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็มีการแจกใบแดงให้ ส.ส.พรรคหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าพรรคไหน ดังนั้นอยากจะให้กกต.เข้าไปดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายด้วยเช่นกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"