พท.ลั่นแพ้ไม่ได้ ร้องซื้อเสียงว่อน


เพิ่มเพื่อน    

 "ปธ.กกต." มั่นใจเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น วันอาทิตย์ 22 ธ.ค.นี้ ปชช.ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 71% "สมพงษ์" ควง "หญิงหน่อย" ลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้าย พร้อมบุกร้อง กกต.มีแจกเงินหัวละ 1.5 พันบาท แถมขู่ย้าย ขรก.ถ้าไม่ช่วยเหลือ ลั่น พท.แพ้ไม่ได้ "รองโฆษก พปชร." เชื่อเสียงผู้สมัครดีคว้าเก้าอี้ได้แน่

    โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.2562 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เตรียมสถานที่ใช้สิทธิเลือกตั้งให้พร้อมที่สุด เช่นเดียวกับผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ เร่งลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย (พท.) บรรดาแกนนำต่างช่วยผู้สมัครหาเสียงอย่างต่อเนื่อง
    ที่หอประชุมอเนกประสงค์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น วันที่ 20 ธ.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และนายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น ร่วมเปิดกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในเขต อ.หนองเรือ เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 2,000 คน
     โดยคณะของนายอิทธิพรได้ร่วมกันเดินรณรงค์ให้ประชาชนชาว อ.หนองเรือไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำหนดจัดการเลือกตั้งในวันที่ 22 ธ.ค.2562 ด้วยการเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ของ อ.หนองเรือ เพื่อแจกเอกสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจขั้นตอนการเลือกตั้งและการลงคะแนน รวมไปถึงการเชิญชวนให้ออกมาเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้กันให้มากที่สุด
     นายอิทธิพรกล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 132,569 คน แยกเป็น อ.มัญจาคีรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 57,790 คน และ อ.หนองเรือ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และมีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 271 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งในการเปิดปฏิบัติการรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ จากการเดินรณรงค์เลือกตั้ง พบว่าประชาชนตื่นตัวที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เหมือนให้คำมั่นสัญญาว่าในวันอาทิตย์ 22 ธ.ค.นี้จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้สิทธิ รักษาสิทธิ เลือกคนดีเข้าสภา
    ประธาน กกต.ยืนยันว่า กกต.มีความพร้อมในการจัดเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมาก โดยมีการอบรมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งได้กำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ รัดกุม ยึดมั่นกฎหมาย ปราศจากการชี้นำ 
    "ยังคงมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยไปกว่าร้อยละ 71 จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อ.หนองเรือ อ.มัญจาคีรี รวมพลังออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยเลือกตั้งคนดีเข้าสภา เพราะเลือกตั้งคือพลังของประเทศ” ประธาน กกต.กล่าว
พท.ลุยโค้งสุดท้าย
    ขณะที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งแต่เวลา 07.30 น. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หน้าโรงเรียนหนองเรือวิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 ของพรรคหาเสียง โดยได้เดินทักทายผู้ค้าบริเวณหน้าโรงเรียน และพบเยาวชนเพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค.นี้
    นายสมพงษ์กล่าวว่า ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีข่าวลือมีคนแจกเงินครั้งละ 500 บาทให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนรับแล้วต้องตัดสินใจเองว่ารับแล้วจะเลือกใคร เพราะจากการปราศรัยทุกคนก็พยายามชี้แจงว่าต่อให้มีคนมาจดบัตรประชาชน มันไม่เกี่ยวว่าเราจะถูกตรวจสอบหากไม่เลือก ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ก็ปราศรัยชัดเจนแล้ว 
    "ผมตั้งข้อสังเกตว่าขณะที่พรรคเพื่อไทยสนธิกำลังกันเข้ามา แต่ไม่เห็นอีกฝ่ายกระตือรือร้น มีแต่ข่าวลือจดเลขบัตรประชาชนชาวบ้าน ก็ไม่รู้ว่าต้องการรู้จักประชาชนผู้ถือบัตรมากขึ้นหรืออย่างไร ไม่อยากปรักปรำ แต่ที่เขาไม่ลงหาเสียงชุดใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทย เป็นห่วงว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเม็ดเงิน" นายสมพงษ์กล่าว
    หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า พรรคมีกระแสในภาคอีสานมากว่า 10 ปี แม้จะเสียเปรียบด้วยอำนาจรัฐ อย่างที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือและข้อเท็จจริงว่าผู้ใหญ่ของจังหวัดก็ลงมาทำหน้าที่เป็นหัวคะแนน ไม่อยากใช้คำว่าแจกเงิน แต่ทำจริง และมีข้อแลกเปลี่ยนว่าถ้าเลือกตั้งซ่อมสำเร็จก็ได้ตำแหน่งเพิ่ม แต่ถ้าไม่ได้อาจจะถูกย้าย ซึ่งไม่ควรทำ วันนี้ตนจะไปร้องประธาน กกต.เพื่อให้ความเป็นธรรม 
    "หลังจากพรรคอนาคตใหม่ขับ ส.ส.งูเห่าออกจากพรรค 4 คน เราต้องพยายามให้ได้ ส.ส.เขต 7 ขอนแก่นมา รวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดกำแพงเพชรกับจังหวัดสมุทรปราการในอนาคตด้วย เพราะหากหายไป 4 คน ได้กลับมา 3 คนก็ยังโอเค เราต้องสู้เต็มที่ โดยพยายามทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่ามันเป็นยังไง ทุกวันนี้ผมลงพื้นที่เห็นสายตาประชาชนที่มีความมั่นใจในพรรค" หัวหน้าพรรค พท.กล่าว 
    จากนั้น เวลา 08.15 น. คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมนายรัฐภูมิเดินทางต่อมายังตลาดหลังอำเภอหนองเรือเพื่อพบปะผู้ค้า ซึ่งได้รับกำลังใจอย่างเนืองแน่น โดยซื้อหาอาหารเช้าติดมือกลับไปรับประทานบนรถ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่เพื่อขอคะแนนภายในพื้นที่หลังอำเภอหนองเรือ สลับกับการเดิน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนตามบ้านเรือน ซึ่งได้รับคำอวยพรขอให้โชคดีในการเลือกตั้ง พร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย 
    คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า สำหรับความไม่โปร่งใสในการเลือกตั้ง ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเพียงบางจุดเท่านั้น แต่เท่าที่ลงพื้นที่ปราศรัยที่ อ.หนองเรือ หรือปราศรัยในพื้นที่ต่างๆ มีพี่น้องประชาชนมาร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสอยู่ตลอด ทราบว่า กกต.ลงตรวจพื้นที่ จึงอยากให้ กกต.กำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานให้เป็นกลาง โดยเฉพาะข้าราชการปกครองทหารตำรวจ ที่เข้าไปทำงานต้องปฏิบัติตัวเป็นกลาง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือร้องเรียนหัวหน้าพรรค ขอให้ กกต.ตรวจสอบการไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น การขานคะแนนไม่โชว์ให้ประชาชนเห็นป้าย การนับคะแนนเข้าไปอยู่ข้างในลึกมองไม่เห็น การขานคะแนนไม่โปร่งใส รวมถึงการรวมคะแนน บัตรเชิญบัตรเขย่งต่างๆ
    "เราหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเขตเดียว อย่าให้เกิดปัญหาความไม่โปร่งใสในคูหาเลือกตั้ง ความไม่โปร่งใสในการนับคะแนน ในการขานคะแนนและการจดคะแนน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
    ส่วนนายธนิก ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พท. ขึ้นเวทีอ้อนขอคะแนนพี่น้องชาวมัญจาคีรี รับเป็นหนี้บุญคุณพี่น้องในพื้นที่แห่งนี้ ในฐานะเป็นลูกเป็นหลาน ตั้งใจจะเข้ามาดูแล เข้ามาช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้เรียกร้อง ทวงสัญญาจากบางพรรคการเมือง และมั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนของพรรคเพื่อไทยที่ต่อเนื่องมาจากพรรคไทยรักไทยจะมีอุดมการณ์ที่มั่นคงยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ
พปชร.มั่นใจชนะแน่
    เวลา 12.30 น. คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมคณะไปที่หอประชุมวิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีขอนแก่น อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนในพื้นที่กว่า 15,000 คน 
    กระทั่งเวลา 14.00 น. นายสมพงษ์เดินทางมาที่สำนักงาน กกต.จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งต่อ ประธาน กกต. แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างการประชุม จึงมอบหมายให้นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น เข้ารับหนังสือแทน
    นายสมพงษ์กล่าวว่า เอกสารร้องเรียนดังกล่าวแบ่งออกเป็นสองฉบับ คือฉบับแรก เป็นหนังสือร้องเรียนจากพรรคเพื่อไทย ที่มีข้อมูลในเขตเลือกตั้งที่ 7 ที่ส่อไปในทางทุจริตการเลือกตั้ง ทั้งที่ อ.มัญจาคีรีและ อ.หนองเรือ ที่มีหน่วยงานราชการต่างๆ มาบอกผู้นำท้องถิ่นบ้างหรือทางด้านการปกครองระดับสูงให้ช่วยบางหมายเลข ถ้าสำเร็จจะปูนบำเหน็จรางวัลให้สูงขึ้น อีกทั้งยังคงพบมีการทุจริตในเรื่องของการแจกเงิน และข้าราชการระดับสูงวางตัวไม่เป็นกลาง 
    "ส่วนเอกสารฉบับที่สองที่ได้รับนั้นเป็นหนังสือสนเท่ห์ ไม่มีการลงชื่อผู้ร้องเรียน ซึ่งได้รับมาจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองเรือ ซึ่งแจ้งว่าผู้กำกับ สภ.หนองเรือมีการเรียกประชุมอาสาสมัครเพื่อชี้นำให้เลือกผู้สมัคร ส.ส. จากพรรครัฐบาล และเสนอผลตอบแทนต่างๆ โดยมีข้อมูลเป็นวัน เวลา สถานที่ แล้วจำนวนผู้เข้าประชุม แต่ไม่มีหลักฐานเป็นภาพหรือคลิปวิดีโอ ซึ่งหนังสือนี้ได้ยื่นมาที่สำนักงาน กกต.จังหวัดตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.แล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการสืบสวน" หัวหน้าพรรค พท.กล่าว 
    ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรค พปชร.มั่นใจนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่นของพรรค จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น เนื่องจากประชาชนมีความชื่นชอบในนโยบายของรัฐบาลและพรรคที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ การแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง ในพื้นที่ภาคอีสาน โครงการนาหนึ่งแปลง แหล่งน้ำ 1 แห่ง ทำโครงการแก้มลิง ฝายน้ำล้น ประตูระบายน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร ธนาคารน้ำใต้ดิน เกษตรทฤษฎีใหม่ โครงการเกษตรประชารัฐ เพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร ต่อยอดค่าเก็บเกี่ยว ข้าว มัน อ้อย ช่วยล้ดต้นทุนการผลิต ผลักดันโครงการโขงชีมูลให้เร็วขึ้น และส่งเสริมปลูกป่าในไร่นา ยางนา พะยูง สัก สะเดาและไผ่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"