'พิชัย' ชี้ฉายา'อิเหนาเมาหมัด'สะท้อนตัวตนบิ๊กตู่ ท้าออกทีวีวัดกึ๋นเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.62 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้ รัฐบาลประยุทธ์ เป็นรัฐเซียงกง เปรียบเหมือนแหล่งค้าขายอะไหล่มือสอง ขาดความน่าเชื่อถือ ไม่มีเสถียรภาพ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฉายา อิเหนาเมาหมัด น่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะฉายาพล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบตำหนิรัฐบาลที่แล้วแต่ก็นำแนวคิดมาเลียนแบบทำเองซะหมด และพูดจาอะไรก็เข้าตัวเองหมด เหมือนสำนวน ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง เหมือนเมาหมัดเพราะสับสน

แม้กระทั่งเรื่องเศรษฐกิจนี้ หากจำกันได้ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งส่งเสริมให้ประชาชนพูดเรื่องเศรษฐกิจมากๆ โดยบอกเองว่าเพราะประเทศที่เจริญแล้วประชาชนจะพูดเศรษฐกิจกันมาก เพื่อจะได้ช่วยกันคิดพัฒนาประเทศ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้กลับเรียกตนไปปรับทัศนคติหลายหนเพราะวิจารณ์เศรษฐกิจ ซึ่งแสดงถึงความสับสนในตัวเองสูง แต่ต่อมาอีกไม่กี่วันกลับบอกว่าอย่าวิจารณ์เศรษฐกิจมากเพราะรัฐบาลจะแก้ไขเศรษฐกิจยาก และหลังสุดบอกถ้าไม่รู้จริงอย่าโพสต์เศรษฐกิจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง

"แสดงให้เห็นชัดเจนว่าขนาดหลักคิดง่ายๆเรื่องการพูดเรื่องเศรษฐกิจยังไม่รู้จริงและคิดสับสนกลับไปกลับมา แล้วเรื่องเศรษฐกิจอื่นจะรู้เรื่องได้อย่างไร ซึ่งตนได้เคยท้ามาตลอดว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่ารู้เศรษฐกิจอย่างแท้จริง ควรจะกล้าออกทีวีให้ตนสัมภาษณ์ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมีความรู้ทางเศรษฐกิจจริงอย่างที่โม้ไว้หรือไม่ โดยตนยินดีส่งคำถามให้เตรียมตัวก่อนด้วย"นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"