เดินทางปีใหม่วันแรกสายเอเชียรถเริ่มมากเหยื่อเมาขับรณรงค์ขอผู้ขับขี่เปลี่ยนพฤติกรรม


เพิ่มเพื่อน    


27ธ.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การเดินทางก่อนวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563   ช่วงเช้า การจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท  ฝั่งขาขึ้นภาคเหนือ   เริ่มมีรถจำนวนมาก  แต่ยังใช้ความเร็วได้ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  มีชะลอตัวเล็กน้อย ช่วงรอสัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์   

ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยนาท ได้ทำการปิดจุดกลับรถ  บนถนนสายเอเชีย ที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและทำให้รถชะลอตัว จำนวน 4 จุด แล้ว  ประกอบด้วย จุดกลับรถวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113+800 , จุดกลับรถวัดมะปราง กิโลเมตร 115+325 ,  จุดกลับรถโรงสีแก้วสว่าง  กิโลเมตร 136+300  และ จุดกลับรถบางตาลาย  กิโลเมตร 141+500  

ขณะที่ ผู้พิการเหยื่อเมาแล้วขับ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ได้ออกรณรงค์เมาไม่ขับ   บริเวณจุดพักรถ ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์     โดย นายสมนึก เพชรหัวบัว  ผู้พิการเหยื่อเมาแล้วขับ ในฐานะประธานศูนย์ประสานงานเครือข่ายเมาไม่ขับจังหวัดชัยนาท    ได้ฝากถึงผู้ที่เมาแล้วขับ ขอให้เปลี่ยนพฤติกรรม หากดื่มแอลกอฮอล์แล้วไม่ควรขับรถ  เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ  ซึ่งผลกระทบและความสูญเสียที่ตามมา มีมากมายมหาศาล โดยเฉพาะกับเหยื่อเมาแล้วขับ  ที่ต้องสูญเสียชีวิตคนในครอบครัว  สูญเสียทรัพย์สินเงินทอง  และต้องกลายเป็นคนพิการ   อยู่อย่างยากลำบากไปตลอดชีวิต  จากความประมาทของคนที่เมาแล้วยังขับรถ     

"ผมได้รับผลกระทบจากคนเมาแล้วขับ ทำให้สูญเสียบิดาและกลายเป็นคนพิการนั่งอยู่บนรถวีลแชร์มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ตอนนี้อายุ 44 ปีแล้ว ชีวิตลำบากต้องฟื้นฟูทั้งร่างกายและสภาพจิตใจ ครอบครัวต้องมาดูแลเหมือนกับเป็นเด็กตัวเล็กใหม่คนหนึ่ง กว่าจะใช้ชีวิตได้จนถึงทุกวันนี้ยากลำบาก อยากฝากถึงคนที่เมาแล้วขับ ให้เปลี่ยนพฤติกรรม ถ้าเกิดคุณเมาแล้วขับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างที่ผมเคยไปเยี่ยมเคสติดเตียง น้องคนหนึ่งเกิดอุบัติเหตุจากคนเมาแล้วขับ ทำให้เค้าสูญเสียสามีและลูก ทำให้ครอบครัวลำบาก เสียทั้งทรัพย์สินเงินทอง และให้กรณีผู้พิการบางคนขับถ่ายไม่รู้สึกตัว ก็ต้องซื้อแพมเพิส เป็นเงินมหาศาลที่ต้องนำมาใช้ตรงนี้ และต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจลำบากมาก จึงอยากให้ผู้ที่ขับรถแล้วดื่ม อยากให้เปลี่ยนพฤติกรรม ถ้าขับรถแล้วอย่าไปดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าดื่มแล้วควรเปลี่ยนให้คนที่ไม่ดื่มไปขับรถแทน"  นายสมนึก กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"