ฟ้องได้ฟ้องไปเราไม่กลัว!'เพนกวิน'รู้สึกเป็นเกียรติมีชื่อเป็นแกนนำแฟลซม็อบร่วมกับ'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    


30ธ.ค.62-นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ระบุว่า ฟ้องได้ฟ้องไป เราไม่กลัว

เพิ่งทราบจากข่าวนี่แหละครับว่าผมเองก็ถูกเหมาเป็น "ผู้จัดการชุมนุม" แฟลชม็อบธนาธรไปกับเขาด้วย ขอบคุณทางตำรวจมากครับที่เลื่อนขั้นผมจากแค่เป็นผู้ร่วมการชุมนุมเป็นแกนนำแบบที่ผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองไปเป็นแกนนำตั้งแต่เมื่อไหร่

สำหรับคดีนี้ ผมถือว่าเป็นคดีไร้สาระที่รัฐบาลเผด็จการพยายามประเคนมาใช้ทำร้ายฝ่ายตรงข้ามให้เกิดความหวาดกลัวเท่านั้น เพราะกฎหมายการชุมนุมที่ใช้ฟ้องพวกเราก็เป็นกฎหมายที่ออกแบบมาเพื่อขัดขาประชาชนไม่ให้ออกมาต่อต้านประยุทธ์อยู่แล้ว สงสัยว่ารัฐบาลจะ #เสียหน้า เพราะเห็นว่าคนมาชุมนุมเมื่อวันที่ 14 เยอะหรือเปล่าก็เลยต้องฟ้องแก้เก้อ ผมเองก็เคยถูกฟ้องในข้อหานี้มาก่อน ครั้งที่แล้วที่ผมไปแขวนพริกแขวนเกลือขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลกับเพื่อนไม่กี่คน ผมก็ถูกฟ้องด้วยกฎหมายนี้แหละครับ

ไหน ๆ ก็ถูกฟ้องแล้ว เข้าใจว่าคงอยากให้พวกผมกลัวจนถอดใจและเลิกต่อต้านเผด็จการไปเอง ขอใช้พื้นที่ตรงนี้สื่อสารถึงทางรัฐบาลเผด็จการครับว่า #กลัวที่ไหนกัน ผมถือว่าเป็นเกียรติเสียอีกที่ได้เป็นผู้ต้องหาร่วมกับ #ธนาธร ฟ้องมาอีกสักสิบคดีผมก็ไม่หยุดเคลื่อนไหวหรอกครับ คนรุ่นก่อนเขาต้องเสียสละมามากกว่าผมตั้งเยอะ ผมจะถอดใจได้ยังไง และผมขอเตือนนะครับ พวกเราเป็นนักต่อต้านเผด็จการ ยิ่งยัดคดีให้เราเพิ่ม เรายิ่งฮึกเหิมนะครับ เพราะเหล็กกล้าตีแล้วมันจะกลายเป็นดาบครับ

แล้วเจอกันที่ศาลนะครับ รัฐบาลเผด็จการที่ไม่เคารพ

#เผด็จการจงพินาศ #ประชาธิปไตยจงเจริญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"