นิสสัน อัลเมร่า 1.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะยอดเยี่ยมทั้งประหยัดน้ำมัน


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ   เทอร์โบ รหัสเครื่องยนต์ HRA0 ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ให้สมรรถนะ และประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูง ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบสนองต่อการขับขี่ และการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ของนิสสัน ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น  ตามเทรนด์ของโลกในการการลดขนาดความจุเครื่องยนต์ แต่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 มอบสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทยของเรา อีกทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ไดออกไซต์ ภายใต้มาตรฐานด้านความน่าเชื่อถือ และความทนทานสูงของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างที่ต้องการ มีอัตราเร่งต่อนื่องราบรื่น เปรียบเทียบสมรรถะกำลังเครื่องยนต์เท่ากับขนาด 1,500 ซีซี ซึ่งประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการปรับเปลี่ยนนี้คือสมรรถนะและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในแต่ละรอบเครื่องยนต์

การเร่งความเร็วให้การตอบสองที่เร็วด้วยวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า หรือ electronically controlled waste guage ในการควบคุมแรงดันไอเสียที่เข้าออกเครื่องยนต์เทอร์โบ ช่วยลดอาการรอรอบของเทอร์โบ หรือ Turbo Lag ที่ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่น HRA0 ของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นี้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ให้พละกำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า ให้แรงบิด 152 นิวตันเมตร และอัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตรเครื่องยนต์เทอร์โบใหม่นี้มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ เอกซ์ทรอนิก ซีวีที โดยระบบเกียร์อัจริยะนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเร่ง พร้อมทั้งลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อม ดี-สเตป ลอจิก   ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ และขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน

 

นอกเหนือจากสมรรถนะของเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์รุ่น HRA0 ใหม่นี้ ยังประกอบไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีมากมาย โดยนอกจาก เทอร์โบชาร์จเจอร์ที่มีวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า แล้ว ยังมีเทคโนยีการเคลือบกระบอกลูกสูบแบบ Miror Bore Coating เทคโนโลยีจาก นิสสัน จีที-อาร์ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ โดยการเคลือบกระบอกสูบแบบ Miror Bore Coating จะช่วยลดแรงเสียดทานและการสึกหรอของกระบอกสูบ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนจากการเผาไหม้ จึงทำให้เครื่องยนต์ลดการใช้เชื้อเพลิง และมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกการขับขี่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 ใช้อินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ เพื่อลดอุณหภูมิของอากาศที่ถูกบีบอัดโดยเทอร์โบชาร์จเจอร์ แผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งส่วนหน้าของรถ ซึ่งเป็นจุดที่รับลมได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในขณะที่รถวิ่ง ซี่งในด้านการบำรุงรักษาแผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์แบบอากาศนั้นทำได้ง่าย และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์แบบของเหลวเพราะมีชิ้นส่วนน้อยกว่า

 

ในขณะที่สมรรถนะและนวัตกรรมถือเป็นจุดขายที่โดดเด่นแล้ว ยังมีเรื่องเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง ที่ลดลง พร้อมด้วยระบบส่งกำลัง และการลดเสียงที่ดังรบกวนจากบนถนน ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้ห้องโดยสารมีความเงียบยิ่งขึ้น ขุมพลังใหม่ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นี้ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด และตอนนี้พร้อมแล้วที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าชาวไทยที่มีค่าของเรา ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกท่านจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมนี้ รวมถึงการออกแบบภายนอกภายในที่ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวของ อัลเมร่า ใหม่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กและกลุ่ม  มิลเลนเนียล นอกจากนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี ที่โดดเด่นและเพิ่มความปลอดภัยทั้งในส่วนด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของตัวรถขณะขับขี่

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"