งานนี้มีเลือดสาด!เพื่อแม้วล็อกเป้าชำแหละ'บิ๊กตู่-วิษณุ-ดอน'คบคิดอุ้มยักษ์ใหญ่บุหรี่นอก


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค. 2563 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า หลังจากร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เข้ามาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ซึ่งรับผิดชอบดูแลข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ซึ่งมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแน่นอนอย่างน้อย 5 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีการประชุมเป็นระยะๆกับคณะทำงานกิจการพิเศษ 

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่าในส่วนของการอภิปรายนายวิษณุกับนายดอนนั้น เกี่ยวกับประเด็นบริษัทฟิลิปมอร์ริส ตามที่อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องดำเนินคดี2คดี โดยคดีแรก เป็นการนำเข้าบุหรี่จากประเทศฟิลิปปินส์ รวมราคาบุหรี่และค่าอากร 20,210,209,582.50 บาท 

และคดีที่สอง เป็นการนำเข้าบุหรี่จากประเทศอินโดนีเซีย รวมราคาบุหรี่และค่าอากร 4,953,456,655.93 บาท รวมเป็นค่าบุหรี่และค่าอากรทั้งสิ้น 25,163,666,311.43 บาท แต่หลังจากมีรัฐบาลคสช.ที่มาจากการยึดอำนาจ นายวิษณุ เข้าไปแทรกแซงการดำเนินคดีของพนักงานอัยการ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2558 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปปรึกษาหารือที่ทำเนียบรัฐบาล โดยผลประชุมเพื่อให้บรรเทาความเสียหายแก่บริษัทฟิลิปมอร์ริส เสนอให้อัยการสูงสุดถอนฟ้อง แต่พนักงานอัยการไม่เห็นด้วย เพราะได้สั่งฟ้องแล้ว 

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ มีหนังสือเสนอร่างพรบ.ศุลกากรพ.ศ... ต่อ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้ยกเลิก พรบ.ศุลกากรพ.ศ.2469 และให้ใช้พรบ.ศุลกากร พ.ศ... ฉบับใหม่แทน ต่อมาพรบ.ศุลกากรพ.ศ.2560 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา และได้ยกเลิกพรบ.ฉบับเก่าไป ซึ่ง พรบ.ฉบับใหม่นั้น กลับระบุให้ รับโทษค่าปรับน้อยกว่า โดยนำเฉพาะค่าอากรที่หลีกเลี่ยงเท่านั้นมาเป็นฐานในการคำนวนค่าปรับ ส่วนค่าของหรือราคาสินค้าไม่ได้นำมาคำนวนเป็นฐานในการชำระค่าปรับ และยังเปิดโอกาสให้ใช้ดุลพินิจปรับได้ตั้งแต่ 0.5เท่าถึง4เท่า

นอกจากนี้หลังจากที่ประกาศใช้พรบ.ศุลกากรพ.ศ.2560 แล้ว นายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ส่งหนังสือไปถึงนายวิษณุ 2 ฉบับ คือ ลับที่สุด ด่วนมากที่กต 0804/438 ลงวันที่23ก.ค.2561 เรื่องความเห็นเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์กรณีสินค้าบุหรี่นำเข้า (DS371) และหนังสือลับที่สุด ด่วนที่สุด ที่กต0804/13 เรื่อง การะงับข้อพิพาทระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์กรณีสินค้าบุหรี่นำเข้า(DS371)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"