ทร. เตรียมพร้อมสนับสนุนแก้ไขปัญหาน้ำประปาใน กทม. ปริมณฑล


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค. 2563 พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือในฐานะโฆษก ทร. กล่าวถึงกรณีสนับสนุนหน่วยงานแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯที่ได้รับผลกระทบจากน้ำประปาไม่สามรถบริโภคได้ว่าปัจจุบันกองทัพเรือ โดย กรมกิจการพลเรือน (กองบรรเทาสาธารณภัย) และศูนย์ปฏิบิติการกองทัพเรือกำลังเฝ้าติดตามข่าวสารนี้ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆตามขีดความสามารถ และรอรับการประสานเพื่อช่วยเหลือต่อไป

เบื้องต้นทราบว่าหน่วยดำเนินการหลัก ซึ่งมีคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ คณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำ. กรมชลประทาน ตลอดจนการประปาส่วนภูมิภาค และการประปานครหลวง ได้ร่วมวางแผนและคำนวณอัตราการไหลของมวลน้ำจากลุ่มน้ำตอนบน ที่จะไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลางตอนล่างให้อยู่ในปริมาณที่พอดีกับการ อุปโภคและบริโภคได้อย่างเพียงพอตลอดทั้งปี ในภาวะน้ำสะสมในเขื่อนมีจำนวนน้อยในปีนี้แล้ว

ดังนั้นภาวะน้ำจืดจากลุ่มน้ำทางตอนเหนือ ไหลลงมาไม่เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค ทางพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง และส่งผลไปสู่การผลิตน้ำประปา ตามข่าวที่ปรากฏ จึงยังควรรอให้หน่วยดำเนินการบริหารจัดการน้ำ พิจารณาตรวจสอบการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องก่อน จากนั้นหากมีสิ่งใดที่กองทัพเรือสามารถให้การสนับสนุนได้ ก็จะร่วมกันดำเนินการต่อไปนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"