อำนาจเต็มมือ!'ทั่นโรม'จับตาตำรวจยังขวางวิ่งไล่ลุงจนกระทบสิทธิประชาชนตามรธน.เผด็จการหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) กฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์ของการจัดวิ่งไล่ลุง และเดินเชียร์ลุง ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ กมธ.ยังไม่ได้รับข้อร้องเรียนใดๆเพิ่มเติมจากทีมผู้จัดวิ่งไล่ลุง ขณะที่การจัดเดินเชียร์ลุง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเดียวกัน แต่เป็นที่สวนลุมพินีนั้น กมธ.ยังไม่เคยได้รับข้อเรียนถึงการถูกขัดขวางจากเจ้าหน้าที่ในการทำกิจกรรมแต่อย่างใด ดังนั้น กมธ.จึงเข้าใจว่า เมื่อการจัดเดินเชียร์ลุงไม่มีเรื่องร้องเรียนก็แสดงว่า กิจกรรมเดินเชียร์ลุงไม่ได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกับที่ทีมจัดวิ่งไล่ลุงเจอก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากทีมเดินเชียร์ลุงประสบปัญหาถูกขัดขวางก็สามารถยื่นร้องมายังกมธ.ได้ โดยกมธ.จะติดตามสถานการณ์ของทั้ง 2 กลุ่มอย่างต่อเนื่อง และยินดีรับร้องเรียนจากทุกฝ่าย

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่าความคืบหน้าของข้อร้องเรียนที่ทีมวิ่งไล่ลุงมายื่นไว้ กรณีย้ายสถานที่จากละแวกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปที่สวนรถไฟนั้น เป็นความประสงค์ของทีมผู้จัดเอง  แต่ในฐานะกมธ. จะสอบถามเพิ่มเติมไปยังผู้ร้องเรียนว่าหลังจากที่กมธ.เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพูดคุยแล้ว เจ้าหน้าที่ยังมีการใช้อำนาจจนกระทบสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญอยู่อีกหรือไม่ 

ส่วนที่มีข่าวว่า กิจกรรมวิ่งไล่ลุงตามหัวเมืองต่างๆที่มีข่าวว่า ถูกเจ้าหน้าที่กดดันไม่ให้จัดนั้น ตนยังเชื่อว่า หากวิ่งไล่ลุงในกทม.สามารถจัดได้ พี่น้องประชาชนตามหัวเมืองต่างๆก็จะสามารถจัดได้ตามกรอบที่ถูกกำหนดขึ้นเหมือนๆกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถปฏิบัติในแนวทางที่ต่างกันได้ เพราะนั่นจะถือเป็นความผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"