เอไอเอส ไฟเบอร์ ประกาศพร้อมให้บริการ 77 จังหวัด ชูผู้นำ Mesh Wi-Fi


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.2563 นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา เอไอเอส มีลูกค้าไฟเบอร์ครบ 1 ล้านรายแล้ว  เป็นอันดับ 4 ในตลาด ตามหลัง ทีโอที , 3BB และทรู และตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าต่อเนื่องในปีนี้  ในปีนี้คือการขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุม 77 จังหวัด ภายในปีนี้ จากที่ปัจจุบันให้บริการอยู่ 58 จังหวัด ขณะเดียวกันก็จะเร่งขยายความรู้เรื่องของการใช้งาน Mesh Wi-Fi ให้ผู้บริโภคได้รับรู้

“ ปีนี้การเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นคือเรื่องการมาของ 5G ที่กสทช. จะเปิดประมูลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถ้าไม่ติดปัญหาอะไร กลางปีจะเริ่มได้เห็นการให้บริการในบางพื้นที่ โดยการมาของ 5G จะมาพร้อมกับแอปพลิเคชันใหม่ๆ อย่าง AR และ VR ที่เน็ตเวิร์กจะรองรับคอนเทนต์เหล่านี้ได้เสมือนจริงมากขึ้น” นายศรัณย์ กล่าว

ทำให้ บริการเน็ตไฟเบอร์ในปีนี้ คือการยกระดับมาตรฐานการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ระดับ 4K ไปยังดีไวซ์หลายๆ จุด ทำให้ต้องการความเร็ว Wi-Fi เร็วขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า เพื่อให้รองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน ล่าสุดเอไอเอสได้ยกมาตรฐานเน็ตบ้าน  สำหรับคุณสมบัติของเราเตอร์รุ่นใหม่ AIS SuperMESH WiFi ที่สามารถกระจายสัญญาณ Wi-Fi ได้ความเร็วสูงสุด 1 Gbps นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Mesh Wi-Fi ได้สูงสุด 8 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานทั่วพื้นที่ และการนำอุปกรณ์ IoT มาใช้ในอนาคต

ทั้งนี้แพกเกจใหม่ของ AIS FIbre SuperMESH WiFi จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ความเร็ว 1000/200 Mbps ในราคา 999 บาทต่อเดือน ซึ่งจะได้รับ AIS FIbre SuperMESH WiFi Router จำนวน 2 ตัว มูลค่า 7,980 บาท เลือกเพิ่มบริการเสริม AIS PLAYBOX เพียง 100 บาทต่อเดือน และถ้าต้องการเพิ่มจุดเราท์เตอร์ในบ้าน รับโปรโมชันพิเศษลด 50% เหลือเพียงจุดละ 1,990 บาท (จาก ปกติ 3,990 บาท)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"