ศธ. ถูกตัดงบฯ900ล้าน สร้างอาคาร ศธจ. เหตุสภามองเพราะการปรับโครงสร้างยังไม่เสร็จไม่ควรได้งบฯ "ณัฏฐพล"บอกรับได้


เพิ่มเพื่อน    

11ม.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในวาระ 1 และ 2 นั้น ได้ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ด้วยดี โดยมีงบประมาณบางส่วนของ ศธ.ที่ถูกตัดออกไปจำนวน 900 ล้านบาท ที่จะนำไปใช้ในการสร้างอาคารสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.)  โดยในจำนวนนี้ตนรับได้ เพราะคณะกรรมาธิการฯ ที่พิจารณางบประมาณดังกล่าวมีความเห็นว่า การจัดสร้างดังกล่าวยังไม่ได้เกิดขึ้น เพราะการปรับปรุงโครงสร้างศธ.ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น อีกทั้งคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างศธ.ที่มีนายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษา รมว.ศธ.เป็นประธาน ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะดำเนินการปรับปรุงในเรื่องใดบ้าง ซึ่งตนคิดว่าแม้โครงสร้าง ศธ.จะพิจารณาแล้วเสร็จแต่การจะหาอาคารสำนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก ดังนั้นรอไปอีกระยะหนึ่งก็คงไม่มีปัญหาอะไร โดยตนไม่อยากให้ตื่นเต้นกับการปรับปรุงโครงสร้างศธ. แต่อยากให้ทุกอย่างสรุปออกมาให้ชัดเจนก่อน โดยทุกวันนี้มีการปล่อยข่าวในเรื่องที่ไม่ถูกต้องจำนวนมาก ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายรอข้อสรุปที่เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่จะมีกลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับปรุงโครงสร้าง ศธ.แต่งดำออกมาเคลื่อนไหวนัดชุมภายในสัปดาห์หน้านั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าจะมีครูและบุคลากรทางการศึกษาออกมาเคลื่อนไหว โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยอยู่แล้วที่ครูจะออกมาชุมนุมคัดค้านในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพียงเพราะมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มมาสร้างกระแสทำให้เกิดความแตกแยก ทั้งนี้ตนขอให้รอข้อสรุปในเร็วๆ นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"