วิ่งไล่ลุงเมืองคอนฯบางตา มีคนร่วมกิจกรรมหลักร้อย


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 12มค.2563  กลุ่มประชาชนชาวนครศรีธรรมราช จำนวนเกือบ 100คนนำโดยทนายธนาชัย   เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชน จ.นครศรีธรรมราช, ทนายสุวัฒน์   ตั้งตระกูล ได้พร้อมใจกันใส่เสื้อยืดสีขาว โดยมีป้ายข้อความ ”วิ่งไล่ลุง”ปิดที่หน้าอกเสื้อทุกคน ได้มารวมตัวบนถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ท่ามกลางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนนับร้อยนายนำโดย พล.ต.ต.สนธิชัย   อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชมาคอยรักษาความสงบและการจราจรตลอดเวลา

จากนั้นคณะวิ่งไล่ลุงทั้งหมดได้เริ่มออกวิ่งจากหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ไปตามถนนราชดำเนิน  มุ่งหน้าไปยังศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ระยะทางเกือบ 3กม. โดยกลุ่มนักวิ่งไล่ลุงมีทั้งวิ่งทั้งเดินไปตลอดเส้นทางมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง โดยไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่าง ซึ่งหลังจากคณะนักวิ่งไล่ลุงได้วิ่งมาถึงศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชได้มีการรวมตัวถ่ายรูปเป็นที่ระลึกชูสามนิ้วและส่งเสียงไชโยพร้อมกันและตะโกนตู่ออกไป ก่อนสลายตัวไปในที่สุด

ด้านนายธนาชัย   เกตุโรจน์ หรือทนายชัย แกนนำวิ่งไล่ลุงนครศรีธรรมราช เผยว่าการวิ่งครั้งนี้เพื่อต้องการมารวมตัวกันออกกำลังกายเท่านั้น และเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ของการวิ่งไล่ลังเท่านั้นไม่มีการแอบแฝงอะไร ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่จะทำได้ตามกม.รัฐธรรมนูญ หลังจากพ้นยุค คสช.แล้ว

ขณะที่ ม.วลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการจัดวิ่งไล่ลุงด้วยเช่นกัน แม้จะมีคำสั่งห้ามจากทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยก็ตาม แต่ก็ยังมีการจัดวิ่งไล่ลุงตามปกติ แต่ไม่ได้เข้าไปวิ่งในมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด เหตุการณ์ทั่วไปปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"