ผู้ช่วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่​จ.พังงา ร่วมชูป้ายตะโกนประยุทธ์ออกไป ตำรวจหาตัวผู้จัดงาน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่12​ มกราคม​2563​ นายจิรพงศ์ มาศทอง ผู้ช่วย ส.ส. ของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่​  อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ.พังงา พร้อมด้วย นายสุทธิโชค ทองชุมนุม กรรมการหอการค้าไทย  นายชนัญ​ เรืองผล​อดีตผู้สมัคร​ สส.พังงา​พรรคเสรีรวมไทย​ กลุ่มคนรุ่นใหม่ และเหล่าอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติในจังหวัดพังงาจำนวนประมาณ80คน ได้ร่วมกันทำกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” จากบริเวณอุทยานพระนารายณ์ตะกั่วป่า ถึง บขส.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา รวมระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เพื่อเป็นการออกกำลังกาย โดยก่อนออกวิ่ง ผู้ร่วมกิจกรรมบางส่วนได้นำป้ายแสดงออกทางการเมืองออกมาชู เช่น อยู่ไม่เป็น เย็นไม่พอ รอไม่ไหว เศรษฐกิจแย่ เพราะลุงอยู่ ก่อนโบกไปมา และนำมาวางเรียงพร้อมกับร่วมถ่ายรูปเพื่อแสดงเป็นสัณญลักษณ์ ก่อนจะออกวิ่ง และรวมตัวถ่ายรูปพร้อมป้าย เพื่อเป็นการแสดงออกทางการเมืองเมื่อถึงจุดหมาย ก่อนร่วมกันตะโกนว่า ประยุทธ์ออกไป จำนวน 3 ครั้ง และแยกย้ายกันกลับ

นายจิรพงศ์ มาศทอง กล่าวว่า ในการจัดวิ่งครั้งนี้ ตนเองไม่ใช่ผู้จัด และคิดว่าไม่เข้าข่ายการชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากเป็นเพียงการวิ่งออกกำลังกายและไม่ได้มีการเรียกร้องใดๆเกี่ยวกับการเมือง ส่วนประชาชนที่มาร่วมทำกิจกรรมนั้น ส่วนใหญ่ได้รับข่าวสารจาก จ.กรุงเทพฯ แต่ไม่สะดวกที่จะไปร่วมทำกิจกรรม จึงได้เดินทางมาร่วมออกกำลังกายกันที่นี่

ด้านว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า เปิดเผยว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทราบเบื้องต้นเพียงว่า เป็นเพียงการจัดกิจกรรมวิ่งออกกำลังกาย ไม่ได้มีการแจ้ง หรือ ขออนุญาตจัดการชุมนุม แต่ก็ได้มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความสงบตลอดกิจกรรม ส่วนเมื่อมีกิจกรรมแล้วจะเข้าข่ายการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่นั้น จะต้องดูในข้อกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า เปิดเผยว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุมต่อเจ้าหน้าที่ มีการชูป้ายขับไล่ เรียกร้อง มีการตะโกนประยุทธ์ออกไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการชุมนุมทางการเมือง ตามลักษณะ พรบ.การชุมนุมสาธารณะ2558 ประกอบกับ พรบ.การชุมนุมสาธารณะ2558 ระบุว่า “ผู้จัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งการชุมนุมสาธารณะ หรือจัด ขึ้นภายหลังจากที่ผู้ยื่นคําขอได้รับหนังสือแจ้งว่าไม่มี เหตุผลอันสมควรให้ผ่อนผันกําหนดเวลา หรือ เดินขบวนเคลื่อนย้ายการชุมนุมโดยไม่มีการแจ้งว่าจะมี การเดินขบวน หรือไม่เลิกการชุมนุมในเวลาที่แจ้งไว้ต่อ ผู้รับแจ้ง “  ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมหลักฐานเอาไว้เพื่อสืบหาตัวผู้จัดการชุมนุม พร้อมเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล เพื่อหาตัวผู้จัดการชุมนุมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"