'ผบ.ร.29 พัน.3'แจง'พลทหาร'เสียชีวิตเพราะป่วยไม่ได้โดนซ้อม


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.63-พ.ท.ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงกรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กระบุพลทหารชัยชนะ ทาศรี อายุ 21 ปี เสียชีวิตจากการถูกซ้อมทรมานภายในค่ายหลังเข้ารับการฝึกเพียง 2 เดือนว่า พลทหารชัยชนะอาศัยอยู่กับพี่สาวและพี่เขยที่จังหวัดสมุทรปราการ และหลังจากจับใบแดงทางหน่วยได้คัดกรองและตรวจสุขภาพอย่างละเอียดพบว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่ก่อนแล้ว และเข้ารับการฝึกได้เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น

"เมื่อทางหน่วยเห็นความผิดปกติ จึงตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งพบว่า พลทหารชัยชนะมีปัญหาทางด้านสายตาด้วย โดยเฉพาะตาข้างขวาที่มองไม่ค่อยเห็นทางหน่วยจึงให้ยุติการฝึกและแจ้งให้ญาติทราบ"

พ.ท.ประจักษ์ กล่าวว่า กระทั่งวันที่ 28 ธ.ค.62 พลทหารชัยชนะมีอาการขาบวมทั้งสองข้าง ทางครูฝึกจึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ซึ่งแพทย์มีความเห็นให้แอดมิดในวันที่ 30 ธ.ค.62 หลังพบว่าหัวใจทำงานผิดปกติ ร่างกายไม่ค่อยตอบสนอง ทางหน่วยจึงจัดคนเฝ้าพร้อมกับแจ้งญาติ ซึ่งพลทหารชัยชนะอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งทางญาติก็ทราบอาการโดยตลอดจนกระทั่งวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดภาวะน้ำท่วมปอด แพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจ และได้เสียชีวิตลงในเวลา 16.35 น. ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจากภาวะหัวใจติดเชื้อ
    
"คนที่โพสต์เฟซบุ๊กทราบเบื้องต้นว่าเป็นเพื่อนของผู้ตาย ซึ่งทางพี่สาวและพี่เขยได้ประสานให้ลบข้อความดังกล่าวออกแล้ว เนื่องจากทั้งคู่รับทราบรายละเอียดอาการเจ็บป่วยมาตลอด และยืนยันได้ว่าไม่ได้เสียชีวิตจากการโดนซ้อม ในส่วนของทางหน่วยกลับจะส่งศพกลับไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดสุรินทร์พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยงานศพด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"