เครื่องบินเดลตาปล่อยเชื้อเพลิงลงสนามเด็กเล่น นักเรียน-ผู้ใหญ่เจ็บระนาว


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินของเดลตาแอร์ไลน์ประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องเมื่อวันอังคาร ต้องปล่อยเชื้อเพลิงเหนือสนามเด็กเล่นของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในลอสแองเจลีส ทำให้นักเรียน 20 คน และผู้ใหญ่ 11 คน บาดเจ็บเล็กน้อย

แฟ้มภาพ เครื่องบินของเดลตาแอร์ไลน์จอดที่สนามบินลอสแองเจลีส เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562

    เอเดรียน จี  โฆษกสายการบินเดลตาของสหรัฐ แถลงเมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคมว่า เครื่องบินของเดลตาแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 89 บินขึ้นจากสนามบินลอสแองเจลิส มีปลายทางที่นครเซี่ยงไฮ้ ประสบปัญหาเครื่องยนต์ ทำให้ต้องบินกลับสนามบินอย่างรวดเร็ว และเครื่องบินจำเป็นต้องปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้ง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ เพื่อลดน้ำหนักของเครื่องบินให้ลงจอดได้อย่างปลอดภัย

    เครื่องบินลำนี้ลงจอดที่สนามบินลอสแองเจลีสเมื่อเวลาราวเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น หลังจากปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงลงพื้นที่บริเวณกว้าง รวมถึงที่โรงเรียนประถมศึกษาพาร์คอเวนิว ที่ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินทางตะวันออกราว 25 กิโลเมตร

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า นักเรียนราว 20 คน และผู้ใหญ่ 11 คน มีอาการระคายเคืองที่ผิวหนัง หรือมีปัญหาหายใจลำบาก และได้รับการปฐมพยาบาลที่โรงเรียนโดยไม่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

    เขตการศึกษาลอสแองเจลีสแถลงว่า ช่วงที่น้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องบินตกใส่โรงเรียนประถมศึกษาพาร์คอเวนิว นักเรียนกลุ่มหนึ่งและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนอยู่ที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียน

    เจ้าหน้าที่เผยว่า เชื้อเพลิงของเครื่องบินลำนี้ตกใส่โรงเรียนอื่นทางใต้ของลอสแองเจลีสด้วย แต่ไม่มีรายงานนักเรียนหรือเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนอื่นที่ได้รับบาดเจ็บ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"