รายการ‘ครัวลั่นทุ่ง’เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกผู้ประกอบการ!


เพิ่มเพื่อน    

 

          รายการ “ครัวลั่นทุ่ง” จากช่อง 8 ต้องออกมาเตือนภัย หลังทางเจ้าของ “ไร่จุ๋มติดล้อ” ที่อยู่ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี ซึ่งเคยมาออกรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าของไร่ “คุณจุ๋ม” ได้โทร.เข้ามาแจ้งที่ทางรายการว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเป็นค่าออกบูธ 14 วัน ในงานอีเว้นท์งานหนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท

          พร้อมอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” มาเนียนตีสนิท หวังดีให้ไปออกบูธงานอีเว้นท์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งหลอกว่ามีบูธดาราร่วมด้วยมากมาย แต่ทางเจ้าของไร่จุ๋มติดล้อ ได้ไหวตัวทันโทร.กลับเข้ามาเช็คกับทางรายการ เลยรู้ว่าถูกหลอก  จึงเตรียมตัวเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และเตือนผู้ประกอบการรายอื่นอย่าหลงเชื่อ

          ทางโปรดิวเซอร์รายการครัวลั่นทุ่ง เล่าว่า “ทางรายการครัวลั่นทุ่ง ได้รับแจ้งจากเจ้าของกิจการชื่อคุณจุ๋ม จาก “ไร่จุ๋มติดล้อ” ที่ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี  ซึ่งได้เคยมาออกรายการครัวลั่นทุ่ง ที่ออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีพิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมแขกรับเชิญคุณรัศมีแข เล่าเรื่อง วิธีการปลูกกระจับที่ไร่จุ๋มติดล้อ  แล้วหลังออกอากาศ ได้มีโทรศัพท์เข้ามาเพื่อพูดคุย และอ้างว่า ชื่อ “วัฒน์” เป็นเจ้าหน้าที่ของทางรายการ สนใจให้ทางคุณจุ๋มนำผลิตภัณฑ์ไปร่วมออกบูธ ที่งานอีเว้นท์งานหนึ่งที่กรุงเทพฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายในการออกบูธ เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท โดยขอให้ทางคุณจุ๋มโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้ในทันที

          ซึ่งทางคุณจุ๋มก็เกิดความสงสัยและลังเล จึงได้ขอทางมิจฉาชีพให้รอแล้วจะติดต่อกลับไปใหม่ และขอแลกข้อมูลทางไลน์กับทางมิจฉาชีพ รวมถึงเลขบัญชีการโอนให้ทางมิจฉาชีพส่งมาให้ หลังจากนั้นอีกวันทางคุณจุ๋มได้ติดต่อกับมาทางรายการ และรู้ข้อมูลความจริงว่าไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางรายการครัวลั่นทุ่งที่ชื่อวัฒน์ และไม่เคยขอให้ทางคุณจุ๋มไปออกอีเว้นท์ดังกล่าวด้วย ทำให้คุณจุ๋มรู้ว่าถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพดังกล่าว จึงได้เตรียมรวบรวมข้อมูลเข้าแจ้งความ และอยากเตือนให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆให้ระวังตัวจะโดนมิจฉาชีพคนนี้หลอกด้วย

          รวมถึงทางรายการครัวลั่นทุ่ง อยากแจ้งให้ทราบว่าทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ไม่มีเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และไม่มีนโยบายในการให้เจ้าหน้าที่ของรายการกระทำการเกี่ยวกับเรื่องการไปออกงานอีเว้นท์ต่างๆ ตามที่มิจฉาชีพคนนั้นแอบอ้างมา และหากเกิดเหตุการณ์ที่ทางผู้ประกอบการคนอื่นๆได้เจอเรื่องราวแบบนี้ ให้ติดต่อประสานงานกับมาทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ช่อง 8 โดยตรงและระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อกับเหล่า “มิจฉาชีพ” ทางโซเชียลต่างๆเป็นอันเด็ดขาด”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"