ลองระบบ GVC Plus ใน Mazda 2 ใหม่ ในสนามแข่ง “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต”


เพิ่มเพื่อน    

มาสด้า ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดลองขับมาสด้า 2 ใหม่ เพื่อให้สื่อมวลชนร่วมสัมผัสสมรรถนะอย่างเต็มที่และได้ทดลองระบบ GVC Plus โดยรถที่ใช้ทดลองขับมีรุ่นเบนซิน 1,300 ซีซี 93 แรงม้า และดีเซลเทอร์โบ 1,500 ซีซี 105 แรงม้า รูปแบบการทดลองขับแบ่งเป็นสเตชั่น และยังเปิดโอกาสให้ทดลองขับแบบเรซซิ่งเต็มรอบสนาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับมาสด้า 2 รุ่นปรับโฉมใช้แนวคิด KODO Design เน้นความเรียบง่าย โดยภายนอกของมาสด้า 2 รุ่น 5 ประตู เปลี่ยนกระจังหน้า ซิกเนเจอร์วิง โคมไฟหน้า รวมถึงกันชนหน้าใหม่ ด้านข้างเปลี่ยนล้อแม็กขนาด 16 นิ้ว ลายใหม่ ด้านหลังเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ ส่วนมาสด้า 2 รุ่น 4 ประตู มีการปรับโฉมด้านหน้าเหมือนรุ่น 5 ประตู ด้านหลังเปลี่ยนกันชนใหม่  สำหรับมิติตัวรถ รุ่นซีดาน XDL เครื่องยนต์ดีเซล มีความยาว 4,340 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,470 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,495/1,485 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุด 143 มิลลิเมตร รุ่นแฮทช์แบค XDL SPORTS เครื่องยนต์ดีเซล มีความยาว 4,065 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,495 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,495/1,485 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุด 143 มิลลิเมตร สำหรับเบาะนั่งคู่หน้าได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยแนวคิด SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE เน้นการรองรับสรีระอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งในส่วนของกระดูกเชิงกรานส่วนล่างและส่วนบน เพื่อให้กระดูกเชิงกรานตั้งตรง สัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติ และการรองรับในส่วนของกึ่งกลางกระดูกซี่โครง เพื่อให้กระดูกสันหลังเป็นรูปตัว S ตามธรรมชาติ มาสด้า 2 ใหม่ ยังลดเสียงและการสั่นสะเทือนด้วยการเพิ่มวัสดุบุหลังคารถเพื่อการซับเสียง ฝาท้ายด้านบนของรุ่น 5 ประตู ปรับปรุงการซับเสียง รอยเชื่อมเสา B ปรับปรุงฉนวนกันเสียง และซุ้มล้อด้านใน ภายในรุ่นย่อยระดับกลางขึ้นไปทั้งเบนซินและดีเซล ตกแต่งด้วยหนังแท้ Blue Grey ผสมหนังกลับ Grand Luxe อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าสนใจคือ ระบบกล้องรอบทิศทาง 360 องศา ที่แสดงภาพได้หลากหลายมุมมอง 

เริ่มการทดลองขับด้วยการบรีฟข้อมูลรถยนต์มาสด้า 2 ใหม่ และแนะนำรูปแบบการขับขี่ โดยรูปแบบการขับขี่เป็นสเตชั่น และยังมีการให้ขับขี่แบบเรซซิ่งเต็มสนาม เพื่อให้รับรู้ถึงสมรรถนะของมาสด้า 2 ใหม่ อย่างเต็มที่ ระบบ G-Vectoring Plus หรือ GVC Plus จะทำงานเมื่อเข้าโค้งและมีการกดคันเร่ง โดยถ้ายกคันเร่งออกหมดขณะเข้าโค้ง ระบบจะไม่ทำงาน เมื่อรถเริ่มเข้าโค้ง ระบบจะลดแรงบิดของเครื่องยนต์ลงเล็กน้อย เพื่อให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนได้มากขึ้น เข้าโค้งได้แม่นยำขึ้น ขณะรถอยู่ในโค้งแรงบิดเครื่องยนต์กลับสู่สภาวะปกติ เพื่อรักษาสมดุลขอรถให้ดียิ่งขึ้น และเมื่อรถกำลังออกจากโค้ง ระบบจะเพิ่มการทำงานของเบรกเพียงเล็กน้อย ในล้อหน้าด้านนอกโค้ง เพื่อช่วยให้รถกลับสู่ทางตรงได้อย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น จากการทดลองขับมาสด้า 2 ทั้งสองรุ่น รับรู้ได้ถึงระบบ G-Vectoring Plus หรือ GVC Plus ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้ดีซึ่งสร้างความประทับใจให้ผู้ได้ทดลองขับอย่างมาก มาสด้า 2 ใหม่ เป็นรถที่ขับสนุกเปี่ยมด้วยสมรรถนะโดยราคารุ่นเบนซิน เริ่มต้นที่ 546,000-690,000 บาท และรุ่นดีเซลราคาเริ่มต้นที่ 782,000-799,000 บาท  ซึ่งผู้สนใจสามารถทดลองขับด้วยตัวคุณเองได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"