ดีเอสไอคาด 1 เดือนสรุปทำความเห็นแย้ง-หรือยุติคดีบิลลี่


เพิ่มเพื่อน    

พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ

24 ม.ค.63​ - พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ขณะนี้หนังสือคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการส่งมาที่สำนักเลขานุการกรมแล้ว และพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ส่งเรื่องไปยังกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอน เบื้องต้นให้มีการตรวจสอบหนังสือคำสั่งไม่ฟ้องที่อัยการส่งกลับมาว่าสาเหตุที่สั่งไม่ฟ้องระบุเหตุผลอย่างไร มีข้อหาใดบ้างที่สั่งไม่ฟ้อง และมีข้อหาใดที่มีคำสั่งฟ้อง ด้วยเหตุผลอะไรและอย่างไร หากดีเอสไอเห็นด้วยกับเหตุผลที่อัยการสั่งไม่ฟ้องก็จะไม่มีความเห็นแย้งในการสั่งคดีในข้อหานั้นและคดีในข้อหานั้นๆก็จะจบลงตามการสั่งคดีของอัยการ แต่ในกรณีที่ดีเอสไอไม่เห็นด้วยก็เป็นหน้าที่ของดีเอสไอที่จะส่งความเห็นแย้งไปให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาดตามกฏหมายต่อไป ซึ่งจะมีกรอบเวลาการทำงานชัดเจนอยู่แล้ว

พ.ต.ท วรณัน กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของสังคม ซึ่งอธิบดีดีเอสไอก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้ในลักษณะของคณะกรรมการหรือไม่ ส่วนกรอบระยะเวลาในการพิจารณาหลักฐานคำสั่งไม่ฟ้องที่อัยการส่งมาให้นั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แต่อาจขยายเวลาเพิ่มเติมออกไปอีกระยะหนึ่งเนื่องจากเอกสารมีเป็นจำนวนถึง 7 ลัง

รายงานข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าคณะพนักงานสอบสวนได้นัดประชุมคดีดังกล่าว เพื่อทำความเห็นแย้งกลับไปให้อัยการสูงสุดชี้ขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"