'ชมพู่ ก่อนบ่าย'คลอดลูกชาย ให้ใช้นามสกุลแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ป้ายแดง ชมพู่ ก่อนบ่าย หรือ ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์  ที่ล่าสุดเช้านี้ (25 ม.ค.) ได้คลอดลูกชายคนแรกแล้ว ณ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท น้ำหนักแรกคลอด 2820 กรัม โดยชมพู่ได้ตั้งชื่อเล่นลูกชายว่าน้องธารา แปลว่า น้ำ  ส่วนชื่อจริง ด.ช. กวินท์ธรรศ สุวัชราธนากิตติ์  แปลว่า นักกวีผู้ยิ่งใหญ่

          โดยทางชมพู่และสามี ได้ให้ลูกชายใช้นามสกุลของทางฝั่งแม่  เพราะว่าสามีให้เกียรติภรรยาที่อุ้มท้องมาถึง 9 เดือน ประกอบกับฝั่งชมพู่มีผู้ชายน้อย จะได้มีทายาทไว้สืบสกุลต่อไป

            คุณพ่อ บอย-วัชรพงษ์ พลเมืองดี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 นี่ใช่ไหมคือรักแรกพบที่แท้จริง ความรู้สึกของคนพ่อแม่ เป็นแบบนี้นี่เอง ต่อจากนี้แหละตลอดไป ลูกจะเป็นที่รักของพ่อและแม่ นี่คือความในใจและความหมายของ ชื่อหนูนะ

          พ่อตั้งชื่อให้หนูว่า กวินท์ธรรศ ซึ่งแปลว่า นักกวีผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งได้มาจากคุณย่าของหนูที่เสียไปแล้ว ท่านเป็นครูสอนภาษาไทยที่แต่งกลอนได้ไพเราะมากๆ และจงมีความกตัญญูและระลึกถึงพ่อแม่ เหมือนที่พ่อของลูกได้นึกถึง ปู่และย่า ของหนูเสมอ

          ส่วนนามสกุล ใช้ของคุณแม่ของหนู คือ สุวัชราธนากิตติ์ ซึ่งได้มาจากผู้ที่อุ้มท้องหนูมาตลอด 9 เดือน เพื่อที่ลูกจะได้สืบทอดนามสกุลนี้สืบต่อไป

          ชื่อเล่น ของหนู คือ ธารา ซึ่งแปลว่า น้ำ ลูกจะได้เป็นที่พึ่งพาของคนอื่นๆ และ เป็นคนที่มีความเยือกเย็นในอารมณ์เปรียบเสมือน สายน้ำ

          ต่อไปลูกจะต้องเจอและเรียนรู้อะไรๆ อีกมากมาย จะเจอทั้งคนดี คนไม่ดี สิ่งยั่วยุต่างๆ แต่จงรู้ไว้ ไม่ว่าจะก้าวไปแบบไหนในเส้นทางที่ลูกเลือก จงตระหนักไว้ พ่อกับแม่พร้อมจะอยู่เคียงข้างลูกเสมอ รักจากพ่อและแม่”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @chompoo_konbai และเฟซบุ๊ก  Watcharapong Ponlamuangdee


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"