ปลัดสปน. เผย อยู่ระหว่างมอบหมายงาน 'วิระชัย'


เพิ่มเพื่อน    

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

28 ม.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือลาล่วงหน้ามาแจ้งก่อนจะมีคำสั่งสำนักนายกฯ ฉบับล่าสุด เพื่อแจ้งขอลากิจส่วนตัว ตามกำหนดราชการที่สามารถกระทำได้ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งใบลา และแจ้งว่าจะเดินทางไปยังประเทศอินเดียถึง ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.-9 ก.พ.63 หนังสือดังกล่าวลงวันที่ 23 ม.ค.ซึ่งเป็นการลาถูกต้องตามระเบียบราชการ

นายธีรภัทร กล่าวว่า ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดต่างๆนั้นขึ้นอยู่กับต้นสังกัด คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่ถ้าเป็นกรณีที่เมื่อมีการออกคำสั่งเตือนแล้วยังมีความผิดเกิดขึ้นอีก ทาง สปน.ก็มีหน้าที่ที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมได้

ปลัด สปน. กล่าวว่า ในส่วนของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นั้นมารายงานตัวกับตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังมีคำสั่งสำนักนายกฯ ให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ เป็นการส่งตัวมาจาก สตช. ส่วนการมอบหมายให้ พล.ต.อ.วิระชัย ปฏิบัติงานนั้น อยู่ระหว่างการหารือกับผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องเพื่อมอบหมายงานที่เหมาะสม เนื่องจาก พล.ต.อ.วิระชัย ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาชั่วคราว เพื่อรอผลสอบของ สตช. ทั้งนี้ ได้เตรียมห้องทำงานไว้ที่อาคารสำนักงาน ก.พ.เก่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"