มาแต่เช้า!ข่าวปลอมไวรัสโคโรนาที่เชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2563 – ไลน์ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม หรือ Anti-Fake News Center Thailand โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เมื่อเวลา 09.36 น. ได้มีการระบุถึงข่าวปลอมแรกของวันที่พุธ 29 ม.ค.เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาระบุว่า ข่าวปลอม เชื้อ H3N2 ระบาดถึงเชียงใหม่ ‘ไวรัสโคโรนา” ตัวใหม่จากอู่ฮั่น 

จากที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความถึงกรณีไวรัส H3N2 ระบาดถึงเชียงใหม่แล้ว เป็นไวรัสตัวใหม่จากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีนที่มีความรุนแรง กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่าไวรัส H3N2 เป็นเพียงแค่เชื้อไขหวัดใหญ่ธรรมดา ไม่ได้มีความรุนแรง และยืนยันว่าไม่ใช่เชื้อไวรัสโคโรนาตามที่มีการแชร์กัน อ่านเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/2RTstIO

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวปลอมแรกของวันที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมชี้แจ้ง โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็มีข่าวปลอมดังกล่าวที่ศูนย์ฯได้ชี้แจงว่าเป็นข่าวปลอมเกือบ 10 ข่าว ซึ่งน่าสังเกตว่าทั้งกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และ ดีอีเอสกลับยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายแต่ประการใด มีเพียงการชี้แจงว่าเป็นข่าวปลอม อย่าแชร์เท่านั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"