'บิ๊กตู่'เข้าทำเนียบฯทำงานปกติหลังลาป่วยไข้หวัดลุยถกครม.เศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

 

31ม.ค.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้วตั้งแต่ในช่วงเช้า หลังจากเมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อย จึงต้องงดภารกิจและไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล จนทำให้เกิดข่าวลือต่างๆ จนพล.อ.ประยุทธ์ต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวยืนยันว่ามีอาการไข้หวัดเล็กน้อยเท่านั้นและต้องหยุดพักผ่อนตามคำสั่งแพทย์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2563 ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ได้ยกเลิกภารกิจที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร แต่จะทำงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้าตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจว่า วันนี้ต้องคุยถึงเรื่องมาตรการด้านเศรษฐกิจ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการชี้แจงและการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เนื่องจากฝ่ายค้านจะบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี ดังนั้นเราทำอะไรไว้บ้าง และเชื่อว่าทุกคนจะเตรียมข้อมูลได้ โดยเราต้องการให้เขาทราบว่าเราได้ทำอะไร  และเรื่องที่อยากให้เตรียมไว้ด้วยคือ มาตรการทางด้านเศรษฐกิจและในเรื่องของการค้าการลงทุน ทั้ง 2 เรื่องนี้ใช้เป็นข้อมูลในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะได้ชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจครั้งนี้ นายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยรายงานข่าวแจ้งว่านายสมคิดได้ลาป่วย แต่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เพจเฟซบุ๊ก “Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กคณะทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ได้โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์กำลังประชุมร่วมกับทีมเศรษฐกิจบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมข้อความว่า “นายกฯ เป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจ หารือมาตรการต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจ กรณีไวรัสโคโรนา”  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"