แย่แล้ว!'เหลิม'ถล่มรัฐบาลแก้ปัญหายาเสพติดไม่ได้ ปี 44 ยาบ้าเม็ดละ 400 เดี๋ยวนี้ 3 เม็ดร้อย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ได้ประชุมร่วมกับคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า นอกจากรัฐบาลจะประสบกับปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ยังมีปัญหายาเสพติดที่รัฐบาลแก้ไขไม่ได้ แม้ตำรวจจะสามารถจับยาเสพติดได้คราวละจำนวนมาก แต่ก็ถือว่า รัฐบาลสอบตกในการแก้ปัญหา เมื่อปี 2544 ยาบ้าเม็ดละ 400 บาท ปี 2554 ยาบ้าเม็ดละ 370 บาท ปัจจุบันยาบ้า3เม็ด 100 บาท จึงอยากให้ รัฐบาลบูรณาหน่วยงานต่างๆในการทำงานร่วมกัน และขอเสนอแนวทางการแก้ปัญหา 1.สกัดสารตั้งต้นที่จะต้องนำไปเป็นหัวเชื้อในการผลิตยาบ้าและยาไอซ์  2.ปิดแนวตะเข็บชายแดนให้เข้มแข็ง จะเห็นได้ว่ายาเสพติดที่ทะลัก เข้ามามากๆ จะผ่านอําเภอแม่สาย แม่จัน เชียงแสน 3. จะต้องตัดวงจรการเงินที่พ่อค้ายาเสพติดคนไทยส่งไปให้เป็นทุน กับกระบวนการผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ที่เรียกว่า โพยก๊วน

4. ป้องกันอย่างเข้มแข็ง โดยเน้นกําลังเจ้าหน้าที่สกัดกั้นในจุดเป้าหมาย 5.ปราบปรามโดยทํางานเป็นทีม ตั้งศูนย์บูรณาการกําลังให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 6.เข้มงวด ตรวจตรา ในพื้นที่เป้าหมายให้เคร่งครัดมากกว่านี้ 7.จัดตั้งศูนย์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติด 8.เน้นการบําบัดรักษา และสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีความเกลียดชังยาเสพติด 9. ขยายหน่วยงานบําบัดรักษาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหายาเสพติดไม่ได้ ก็ลาออกไป พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"