'ศูนย์บัญชาการฯ' ยันคนไทยจากอู่ฮั่น 138 รายไม่ติดเชื้อมรณะ สภาพจิตใจดี


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.63 - ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ คนไทยกลับสู่มาตุภูมิ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 6 พร้อมด้วย พญ.หรรษา รักษาคม ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นพ.สสจ.ชลบุรี พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ และพลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทยทหารเรือ ได้ร่วมแถลงรายงานผลความคืบหน้ากรณี คนไทย 138 ราย กลับจากอู่ห้ามสาธารณชนจีน ที่ถูกกักกันอยู่ในพื้นที่ กิจการอาคารรับรองกองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นพ.สุเทพ เพชรมาก เปิดเผยว่า ความคืบหน้ากรณีผู้ป่วย 4 ราย ที่ถูกนำตัวเข้าห้องกักกันโรค โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทยทหารเรือ ภายหลังตรวจพบมีอาการเป็นไข้ ปอดผิดปกติ 3 ราย และท้องเสีย 1 ราย ได้รับรายงานจากทางโรงพยาบาลว่า ผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการดีขึ้น ไข้หายเป็นปกติ แต่มี 1 ราย ยังมีความผิดปกติที่ปอดเล็กน้อย ซึ่งยืนยันว่า ทั้งหมดไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ได้เปิดให้ญาติติดต่อผู้ประกันผ่านระบบ video call center ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 น.ของทุกวัน โดยทางญาติสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 038-437172 

ด้าน พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยถึงกรณี ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จในสื่อโซเชียล เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ขอยืนยันชัดเจนว่า ผู้ถูกกักกันทั้ง 138 ชีวิต ไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าทุกคนเป็นคนปกติ ที่อยู่ในกระบวนการกักกันควบคุมโรค เมื่อครบกำหนด 14 วัน ก็จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และรับฟังข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ยังใช้ชีวิตกันตามปกติสุข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"