บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 ดีไซน์เปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

เทรนด์สวนสวยขนาดเล็กที่จะโชว์ในงาน


10ก.พ.63-  เมื่อกระแสรักษ์โลกมาแรง ทำให้ "งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020"จึงไม่ใช่งานขายของเกี่ยวกับเรื่องบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ตัวงานยังเน้นการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Betterism : Good Design for a Better World หรือ "เพราะดีไซน์ที่ดี สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้"อีกด้วย โดยผนวกงานดีไซน์กับการรักษ์โลกเข้าด้วยกันเพื่อให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจ สัมผัสได้ และนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเป็นการส่งเสริมแนวคิดและเผยแพร่ผลงานออกแบบที่ดีสำหรับโลกเหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้นด้วยมือของคุณเอง โดยงานจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563 ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

    คอนเซ็ปต์การจัดของงานนี้เกิดจากเหตุผลที่ว่า ท่ามกลางตัวเลือกด้านการจับจ่ายสินค้าและบริการมีอยู่อย่างล้นเหลือในท้องตลาด และการแข่งขันเรื่องการสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่าง เรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่เคยถูกมองข้ามอย่างแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ขั้นตอนการออกแบบ และกระบวนการผลิต กลับเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ และใช้เป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการด้วยเหตุผลว่า “จะส่งผลกระทบกับใครในระหว่างทางบ้างหรือไม่”การทำธุรกิจหรือสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์โดยบอกเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปอย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรม จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องความสวยงามหรือความคุ้มค่าใดๆ


    การเพิ่มเหตุผลด้านจริยธรรมและคุณธรรม อันเป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญของกระบวนการผลิต เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน การสนับสนุนฝีมือและแรงงานจากผู้ด้อยโอกาส และการเลือกใช้กระบวนการการผลิตที่รบกวนสภาพแวดล้อมและธรรมชาติน้อยที่สุด จึงเป็นการต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์หรืองานออกแบบที่ดีอยู่แล้วดียิ่งขึ้นไปอีก ทั้งยังตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมอย่างยั่งยืน


    Highlight ในงาน"งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020"  พบกับ 4 โซน และกว่า 20 ผลงานดีไซน์รักษ์โลกจากดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทยซึ่งมารวมตัวกันที่นี่ที่แรกนิทรรศการภายใต้คอนเซ็ปต์Betterismในธีมสีของ Summer นำเสนองานออกแบบที่มีการสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่าง ด้วยแก่นในการสร้างสิ่งที่ดีกว่าแก่ผู้บริโภคในหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสิ่งแวดล้อมการผลิต วัฒนธรรม จนถึงการสนับสนุนเชิงท้องถิ่นและสังคม ให้ถ่ายทอดออกมาตั้งแต่การออกแบบตกแต่งนิทรรศการจนถึงเนื้อหาที่จัดแสดง เพื่อให้เกิดเป็นดีไซน์เทรนด์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าที่มาเดินงาน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้


    พร้อมกับ โชว์ 6เทรนด์สวนขนาดเล็ก หรือ Garden of Ideasไอเดียจากทั่วทุกมุมโลก พบกับเทรนด์การใช้ชีวิตในสวนกลางแจ้งรูปแบบต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Outdoor Lifestyle กับไอเดียที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างครบครัน รวมถึงการนำแนวคิด Permaculture มาปรับใช้ในการจัดสวนอย่างเหมาะสมทั้งดิน น้ำ พืช อยู่ร่วมกันอย่างสมดุลและยั่งยืนพบกับโซน Garden Therapy ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับการเดินชมสวนผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 4 คือ การมองเห็น การดมกลิ่น การได้ยินเสียง และกายสัมผัส ท่ามกลางสีสันของแสงไฟที่อยู่ภายในสวน พร้อมแนะนำ 10 ใบไม้สุดฮิตที่มาแรงในปี 2020 

  
    พร้อมกับเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงด้วยการออกแบบพื้นที่โซนนี้ให้เป็น Pet Friendly Cafe ที่ผู้ชมงานสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาถ่ายรูปเล่น ใช้เวลาร่วมกันในมุมคาเฟ่ที่สอดแทรกไอเดียการตกแต่งบ้านให้คุณและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขพร้อมทั้งยังมีกิจกรรมฟรีเวิร์คชอปเอาใจแฟนมายโฮมสายประดิษฐ์ ที่สอนทำสิ่งของให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก และยังมีเสวนาเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงอีกด้วย 


    ยังเป็นแหล่งรวบรวมหนังสือดีๆ ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคนรักงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน สวน และงานคราฟต์ ร้านหนังสือที่มาในธีมหนังสือออกใหม่ “Plant Library : รวมพรรณไม้ดอก”  และ“Tree &Town : บ้านดีต้องมีต้นไม้” เพิ่มสีสันความสดใสให้ช่วงเวลาต้นปี  มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมไอเดียการตกแต่งด้วยการใช้ไม้ดอกไม้ใบหลากหลายชนิดที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านของคุณ  และยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปดีๆอีก มากมายจากสำนักพิมพ์บ้านและสวน


    นอกจากนี้ยังมีBaanlaesuan Relax Zoneนั่งเล่น พักผ่อนกับคาเฟ่ในสวน ภายใต้บรรยากาศสุดร่มรื่น ให้แวะมานั่งพักผ่อนถ่ายรูป ชมไอเดียสวนได้อย่างสบายใจ ,My Craftโซนยอดฮิตที่คนฮิปๆ ไม่ควรพลาดไอเดียฟินๆ กับสินค้างานคราฟต์จุใจ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"