'อนุทิน'สั่งส.ส.แจงผลงานรัฐบาลสู้ซักฟอก ห้ามโดดประชุมเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 63 – พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเปิดเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ.นี้ ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่รู้สึกกังวลกับเวทีซักฟอกที่จะมีขึ้น เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้านได้เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ขณะที่นายกรัฐมนตรี มีภาวะผู้นำและสามารถบริหารจัดการ ปัญหาได้ ทั้งนี้แม้ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่ปรากฏรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือ โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กำชับส.ส.ทุกคนให้เตรียมพร้อมเรื่องข้อมูลในการนำเสนอให้ประชาชนรับทราบและเห็นผลงานของรัฐบาลได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในช่วงที่มีการซักฟอก ว่ารัฐบาลต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีอย่างไรบ้าง เช่น ซึ่ง เช่น วิกฤตไวรัสโคโรนา ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข สามารถดำเนินการจนทำให้ทุกฝ่ายเกิดความเชื่อมั่นได้

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้เตรียมการและประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา พร้อมแสดงความมั่นใจว่า การลงมติของพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจาก ส.ส.ทุกคนเคารพมติพรรค จึงไม่มีปัญหาเรื่องเสียงแตก ที่สำคัญหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้กำชับ ส.ส. ทุกคนให้นั่งอยู่ในที่ประชุมตลอดเวลา และระมัดระวังเรื่องการลงคะแนน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้  ขณะเดียวกันอยากเรียกร้องให้ประชาชนและนักการเมืองทุกคนได้หันมาจับมือกันเดินหน้าพัฒนาประเทศ ในภาวะที่บ้านเมืองกำลังเผชิญกับปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ประชาชนทุกคนต่างอยู่ในภาวะเศร้าสลด นักการเมืองทุกคนจึงควรหันหน้ามาร่วมมือกันมากกว่าจะต่อสู้ เอาชนะซึ่งกันและกัน

"พรรคภูมิใจไทยมองว่า ขณะนี้ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ และนักการเมืองทุกฝ่ายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพื่อร่วมมือกันพัฒนาประเทศ ทำให้ประชาชนมีความสุข เพราะวันนี้เราสูญเสียกันมากแล้ว จากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้บรรยากาศของคนในชาติ อยู่ในภาวะความเศร้าเสียใจ  จึงอยากให้ทุกฝ่ายลืมอดีตแล้วมองไปข้างหน้าด้วยกัน" โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"