วุฒิสภาแต่งดำยืนไว้อาลัยเหยื่อกราดยิงโคราช ชื่นชม'ผบ.ตร.-ผบ.ทบ.'กลางที่ประชุม


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63-   เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าระเบียบวาระ นายพรเพชร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าเมื่อวันที่ 8–9 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงที่ จ.นครราชสีมา ที่ทำให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ มีผู้บาดเจ็บ และชีวิตจำนวนมาก สร้างความเสียใจเศร้าโศกทั้งกับญาติ และสังคมไทย จนรู้สึกหดหู่สะเทือนใจอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์ร้ายแรงลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในแผ่นดินไทยมาก่อน ในฐานะส.ว.ได้ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเหตการณ์รุนแรงนี้ และขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะฝ่ายตำรวจ และทหาร 

พร้อมทั้งขอชมเชยเพื่อนสมาชิก คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติการแก้ไขเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้จนลุล่วง จากนั้น นายพรเพชร ได้ให้ส.ว.ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาที และตั้งจิตอธิษฐานไม่ให้เหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้เกิดขึ้นอีกในแผ่นดินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมวุฒิสภา ในวันนี้ (11 ก.พ.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เข้าร่วมประชุมตามปกติ โดยได้เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"