ไล่ออกทันที ครูดนตรีช่มขืน นร.ชั้นม.1


เพิ่มเพื่อน    

6ก.พ.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า จากกรณีนายดี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นครูสอนดนตรี ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปะทิว จ.ชุมพรพา ด.ญ.ซี นักเรียนชั้นม.1 ไปกระทำชำเราที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งย่าน อ.ปะทิว และ อ.ท่าแซะ ว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการไปยังนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แล้ว โดยให้ปลดครูสอนดนตรีคนดังกล่าวออกจากโรงเรียนทันที พร้อมกับยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งเรื่องนี้ตนเป็นห่วงสภาพจิตใจเด็กอย่างมาก โดยครูเองจะต้องตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครูและศีลธรรมให้มาก

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ตนดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. ตนมีนโยบายชัดเจนและให้ความสำคัญมากในเรื่องปัญหาล่วงละเมิดทางเพศและการทุจริต ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ตนได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของตนไปศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองประเด็นดังกล่าว เพราะตนไม่อยากให้ข้าราชการครูหรือบุคลากรของศธ. ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ เองถือเป็นกระทรวงครูดูการศึกษาของเด็กและเยาวชนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องหามาตรการที่เข้มข้นและเด็ดขาดในการป้องกันไม่ให้ข้าราชการที่กระทำผิดได้กลับเข้ามาในวงการอีก โดยเท่าที่ดูตนคิดว่าข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องของ ศธ.ในการเอาผิดกลุ่มคนพวกนี้ยังมีช่องโหว่อยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"