ผบ.เหล่าทัพยืนไว้อาลัยเหยื่อกราดยิงโคราช


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63-  ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) วังเดิม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่มีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) นำพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนยืนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 1 นาที ก่อนที่จะเริ่มการประชุมตามวาระการประชุมต่างๆ

จากนั้นพล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร ในฐานะหัวหน้าโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลงภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมว่า ผบ.ทสส. ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมกองทัพเรือที่สนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกกับคนไทยที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมทั้งขอบคุณเหล่าทัพที่สนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่รัฐบาลร้องขอ เช่นการจัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สนับสนุนการคัดกรองผู้ป่วยที่สนามบิน

ขณะที่พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมคณะผู้บัญชาการทหารยังได้มีการพูดถึงเรื่องการฝึกคอบร้าโกลด์ที่มี 29 ประเทศเข้าร่วม และมีผู้เข้าร่วมการฝึกทั้งหมด 9,655 นาย เนื่องจากมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จึงได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันในเรื่องนี้ประกอบด้วยมาตรการก่อนการฝึกได้มีการตรวจคัดกรองกำลังพบทุกนายของแต่ละประเทศก่อนเข้าประเทศไทย และเข้าพื้นที่การฝึก โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และแพทย์ทหารทขณะที่ระหว่างการฝึกเราก็มีมาตรการป้องกัน และตรวจวัดไข้เป็นระยะ โดยมีเจลและหน้ากากอนามัยป้องกัน หากตรวจสอบพบการระบาดโรคก็จะมีการคัดแยกผู้ป่วยทันทีและดำเนินการทางการแพทย์ต่อไปทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"