ขาประจำอนุสรณ์ยก3อดีตนายกฯฉีกหน้า'บิ๊กตู่'อยู่บ้านหลวง


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุเหตุที่ไม่ย้ายออกจากบ้านพักหลวง ทั้งที่เกษียณอายุราชการนานแล้ว เนื่องจากมีความจำเป็นด้านการรักษาความปลอดภัย ว่าพี่น้อง 3 ป.ให้เหตุผลในการไม่ย้ายออกจากบ้านพักหลวงหลังเกษียณอายุราชการไปคนละทิศคนละทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ บอกว่า มูลนิธิป่ารอยต่อเช่าที่จากกระทรวงการคลัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย บอกว่าบ้านไกลไม่สะดวกเดินทาง เลยต้องอยู่บ้านพักหลวงต่อไป พี่น้อง 3 ป.จะให้เหตุผลเช่นใด ก็เป็นสิทธิ ที่จะสามารถพูดได้ แต่ประชาชนจะเชื่อและเห็นด้วยตามนั้นหรือไม่ก็เป็นสิทธิของประชาชนเช่นกัน 

นายอนุสรณกล่าวต่อว่า ข้ออ้างกับคำแก้ตัว แค่เส้นแบ่งบางๆ อย่าให้ประชาชนต้องตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ และเครือข่าย เป็นเจ้าของทฤษฎีข้อยกเว้น สิ่งใดที่คนอื่นทำไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ และเครือข่าย สามารถทำได้ นายกรัฐมนตรีในอดีตที่ผ่านมา ต่างพักอาศัยนอกค่ายทหารทั้งนั้น อาทิ นายชวน หลีกภัย พักอาศัยในซอยหมอเหล็ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ พักอาศัยที่ ซอยปิ่นประภาคม นายบรรหาร ศิลปอาชา พักอาศัยที่บ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ ถ้าบนตรรกะพื้นฐานนี้เพื่อความปลอดภัยของนายกฯ ต้องพักอาศัยในค่ายทหารเท่านั้นถึงจะปลอดภัยหรือไม่ หรือให้เหตุผลในช่วงนี้ไปก่อน สุดท้ายจะด้วยเหตุผลใดก็จะอยู่ต่อและไม่ยอมย้ายออกไป

"ถ้าบุคคลระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศ บอกว่าจำเป็นต้องอาศัยบ้านหลวงต่อ ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ประชาชนจะรู้สึกอุ่นใจ และเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนได้อย่างไร" นายอนุสรณ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"