'ธรรมนัส' โวผลงานเพียบ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่งหากถูกปรับออกครม.


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.63 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส่วนตัวไม่มีประเด็นใดที่กังวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณสมบัติก็ได้ชี้แจงไปแล้วหลายเวที ถ้าจะให้พูดอีกครั้งก็ยินดีที่จะพูด ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)นั้น และตนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่เริ่มเป็นรัฐมนตรี ว่า เราเป็นนักการเมืองถ้ายังมัวกังวลว่าจะถูกปรับออกหรือให้อยู่ ถือเป็นนักการเมืองที่แย่มาก และตนไม่ได้มีอาชีพเป็นนักการเมือง แต่ที่ลงมาเล่นการเมืองเพราะต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทดแทนคุณแผ่นดิน ไม่ใช่แสวงหาผลประโยชน์บนเวทีการเมือง ดังนั้น ตนจึงไม่ได้ยึดติด ถึงเวลาไปก็ไป แต่หากเขายังเห็นความสำคัญว่าตนยังมีประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้ ผลงานของตนปรากฏชัดเจน ตนถือว่าทำงานเยอะกว่าใคร

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นหรือไม่หลังการอภิปรายจะไม่ถูกปรับออกหรือโยกย้ายตำแหน่งในครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นรมช. ฉะนั้นการถูกปรับออกหรือถูกโยกย้ายเราไม่เคยกังวลเรื่องพวกนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้นำในการตัดสินใจ ถามย้ำว่าหากได้รับคะแนนโหวตไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจน้อยจะมีผลต่อเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่ผู้นำต้องตัดสินใจ

เมื่อถามว่าถึงข้อกล่าวหาคดีเก่า รวมถึงพฤติกรรมที่ช่วยเหลือพวกพ้อง จะชี้แจงอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การช่วยเหลือพวกพ้องหากเป็นการบริหารราชการแผ่นดิน ตนตอบได้ทุกคำถาม ยึดหลักกฎหมายเป็นหลักไม่เอื้อประโยชน์กับใคร แต่ถ้าถามว่ารักพวกพ้องหรือไม่ ก็ใช่ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานบนกรอบของกฏหมาย ไม่ใช่ละเมิดกฏหมายเพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง

ถามต่อว่าจะมีการติวเข้มกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกอภิปรายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกคนต่างต้องเตรียมเนื้อหาที่ต้องตอบ ส่วนเรื่องวอล์รูมตนไม่ทราบว่าทางพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลมีหรือไม่ แต่ส่วนตัวมีวอล์รูมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่จังหวัดพะเยาเป็นวอล์รูมด้านกฏหมาย ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายดูแลหากมีการอภิปรายหมิ่นเหม่หรือละเมิดกฏหมายให้ดำเนินการทันที ครั้งนี้ถือว่าตนเอาจริงเอาจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีหลายคนแล้วแต่ที่สุดมาขอให้ถอนฟ้อง แต่ครั้งนี้จะไม่มีการถอนฟ้องให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"